Tin trong nước

Tấm gương về người phụ nữ với hành trình "Thắp sáng niềm tin"

Thứ năm, 24/10/2024 | 10:29 GMT+7
Trong sự phát triển của ngành Điện nói riêng và của đất nước nói chung không thể không nhắc đến sự đóng góp của chị em phụ nữ ngành Điện. Họ là những người làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”.

Chị Trần Thị Nga - Nhân viên phòng Kinh doanh, Điện lực Hoa Lư - Công ty Điện lực Ninh Bình.

Nhưng sự cần mẫn chung tay của họ đã góp phần nhỏ bé của mình để thắp sáng niềm tin đối với khách hàng. Chị Trần Thị Nga – Nhân viên phòng kinh doanh của Điện lực Hoa Lư, Công ty Điện lực Ninh Bình là một người như thế.

15 năm gắn bó trong ngành Điện, chị luôn được đồng nghiệp yêu quý bởi phong cách làm việc tận tụy, niềm đam mê, trách nhiệm với công việc và hết lòng với anh chị em đồng nghiệp. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, năm 2009 chị Nga được tuyển dụng về làm công nhân tại Điện lực Nho Quan với vai trò là thu ngân. Công việc của những năm làm thu ngân viên là quãng thời gian quý giá giúp chị học tập, rèn giũa về chuyên môn, nghiệp vụ và phong cách giao tiếp với khách hàng. Chị luôn gần gũi, nhẹ nhàng, nhiệt tình giải thích những thắc mắc của khách hàng, tạo nên mối quan hệ thiện cảm, chân thành, mang lại niềm tin cho khách hàng đối với ngành Điện.

Năm 2011, chị Nga được điều động về Điện lực Hoa Lư làm văn thư, giao dịch viên, sau đó là nhân viên theo dõi nợ. Trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, nhưng ở vai trò nào chị cũng luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những năm qua cùng với xu thế chuyển đổi số diễn ra trong toàn Tập đoàn, Công ty Điện lực Ninh Bình đã chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các mặt quản lý vận hành, kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng... Trong đó công tác theo dõi nợ là danh mục công việc được áp dụng mạnh mẽ công nghệ chuyển đổi số. Từ một vài ngân hàng lớn, Điện lực Hoa Lư hiện đã mở rộng hợp tác với 06 ngân hàng và 06 tổ chức trung gian để giúp khách hàng thuận tiện thanh toán tiền điện.  
 

Chị Nga hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App ngân hàng.

Tháng 9/2024, Điện lực Hoa Lư dự kiến bỏ toàn bộ điểm thu trên địa bàn huyện hướng tới mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện không sử dụng tiền mặt. Để làm được điều đó, chị Nga cùng các đồng nghiệp đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến, sử dụng app và ví để chuyển tiền điện. Điều này tuy không khó với người trẻ nhưng lại vô cùng mới mẻ với các khách hàng ở nông thôn nhất là những người cao tuổi hoặc lao động tự do. Nhưng nhìn hình ảnh những cụ già mặc trời mưa gió đi nộp tiền điện chỉ vì quên trả tiền đúng hạn hay dòng người xếp hàng chờ đợi tại các điểm thu nộp, chị Nga lại càng ý thức hơn trách nhiệm của mình trong hành trình chuyển đổi số - đó là để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian công sức và chi phí đi lại. 

Vượt qua những khó khăn, nghi ngại ban đầu từ phía khách hàng, chị Nga cùng các đồng nghiệp đã kiên trì thuyết phục để khách hàng tin tưởng vào tính minh bạch, công khai trong các dịch vụ của ngành Điện. Chị chia sẻ: Khi các giao dịch của khách hàng đều ở trên không gian mạng, tôi càng phải đối soát cẩn thận, chặt chẽ hơn để giải thích thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng, nhất là những thắc mắc về hóa đơn tiền điện. Công việc chấm xóa nợ thường phải làm ngoài giờ, có khi là làm đêm muộn. Mặc dù công việc có nhiều lúc áp lực nhất là những ngày cuối tháng nhưng bên cạnh luôn có sự quan tâm động viên của gia đình, đồng nghiệp nên tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chị Nga cùng đoàn thanh niên tuyên truyền các dịch vụ của ngành điện tại Hội trại Thanh niên Cố đô năm 2024.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, chị Nga đươc tin tưởng giữ nhiều vai trò trong các tổ chức đoàn thể. Không chỉ là là Ủy viên ban nữ công Công ty Điện lực Ninh Bình, Ủy viên ban chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Ninh Bình, chị Nga còn là chi ủy viên Ban chấp hành chi bộ Điện lực Hoa Lư. Là người đồng hành trong mọi hoạt động của đơn vị, chị Nga luôn nêu cao vai trò đi đầu gương mẫu của một người Đảng viên trong chi bộ Điện lực Hoa Lư. Chị luôn biết khích lệ, tiếp thêm nguồn động lực cho những người đồng chí, đồng đội của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Nhận xét về chị Nga, ông Vũ Toàn Thắng – Phó bí thư chi bộ Điện lực Hoa Lư cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao về ý thức công việc và sự đoàn kết, nhiệt tình, năng nổ, giúp đỡ đồng nghiệp của chị Nga.

Chị Nga cùng lãnh đạo Điện lực Hoa Lư tặng quà người lao động trong tháng công nhân năm 2024.

Năm 2023, trong lần khám sức khỏe định kỳ, chị Nga phát hiện mình bị u tuyến giáp. Nhưng bệnh tật không làm chị chán nản. Sau khi căn bệnh được kiểm soát, chị càng muốn được làm việc, được cống hiến nhiều hơn. Năng lượng tích cực, sự vui vẻ lạc quan của chị đã truyền thêm động lực cho đồng nghiệp và những người xung quanh. Không chỉ là người tận tụy với công việc chuyên môn, chị Nga còn rất biết cách thu xếp thời gian chăm sóc cho bản thân, chồng con, làm ngọn lửa ấm trong cuộc sống gia đình. Sau mỗi ngày làm việc trở về nhà, chị lại là người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, nuôi dạy con cái, là người giữ lửa trong tổ ấm gia đình. Ngoài giờ làm việc luôn hòa đồng, tích cực tham gia xây dựng tập thể khu phố trong sạch, vững mạnh, được nhân dân tin yêu, quý mến bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người.

Bằng tình yêu, sự tâm huyết với nghề, tin tưởng rằng trong thời gian tới, chị Nga sẽ tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng Công ty Điện lực Ninh Bình ngày một vững mạnh và phát triển hơn.

Phương Thảo – PC Ninh Bình