Tiến độ công trình

Triển khai Dự án NMNĐ Quảng Trạch I cần đảm bảo yêu cầu gì?

Thứ sáu, 18/6/2021 | 17:57 GMT+7
Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, nâng cao độ an toàn và ổn định trong vận hành hệ thống điện. 

 
Dự án này đi vào vận hành sẽ bổ sung một lượng đáng kể nguồn điện chạy nền trong cơ cấu nguồn điện của quốc gia, góp phần đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Vậy quá trình triển khai dự án cần đảm bảo những yêu cầu gì?
 
Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Đảm bảo an toàn môi trường trong quá trình thi công
 

Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.
 
Các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch mang ý nghĩa quan trọng và tạo động lực phát triển kinh tế xã hội toàn tỉnh. Xác định đây là dự án trọng điểm của tỉnh, việc giải phóng mặt bằng và thi công vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên trong thời gian qua UBND tỉnh Quảng Bình đã cùng với EVN kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đến nay đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.
 
Tỉnh Quảng Bình cam kết luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để EVN triển khai thi công dự án; sẽ tích cực chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan với tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hoàn thành việc bàn giao mặt bằng còn lại để triển khai dự án đúng tiến độ đề ra.
 
Tỉnh Quảng Bình mong muốn EVN và các nhà thầu thi công phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, an toàn trong quá trình triển khai Dự án.
 
Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp: Đảm bảo hiệu quả đầu tư
 

Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
 
Trong quá trình triển khai dự án, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo EVN hoanfthanhf phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, phê duyệt đề án thu xếp vốn cho dự án đảm bảo dự án được triển khai tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và đã có văn bản báo cóa Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là cấp tín dụng vượt hạng mức của Ngân hàng Vietcombank cho Dự án. Để đảm bảo dự án đảm bảo tiến độ, an toàn, hiệu quả, đề nghị EVN chỉ đạo đảm bảo tiến độ đề ra, tuân thủ các quy định pháp luật về đầu tư xây dựng. Trong quá trình triển khai kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá tình thi công và vận hành, đảm bảo tiến độ, chất lượng, chi phí, hiệu quả đầu tư. Trong qúa trình thi công cần đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, không để xảy ra bất kỳ sự cố môi trường nào. Cùng với đó khẩn trương hoàn thành các thủ tục tiếp theo để thu xếp được phần vốn vay còn lại cho dự án. Ngoài ra, EVN tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư Dự án NMNĐ Quảng Trạch II đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.
 
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành: Tiến độ song hành với chất lượng
 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành.
 
Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, tôi yêu cầu Ban QLDA Điện 2 tập trung cao độ trong công tác tổ chức quản lý dự án, giám sát và quản lý hợp đồng. Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Ban chuyên môn của Tập đoàn tập trung chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ để Ban QLDA Điện 2 hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Liên danh nhà thầu đảm bảo tiến độ chung của dự án, đặc biệt phải phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA và các nhà thầu khác, thực hiện tốt các giao diện giữa các gói thầu; Đảm bảo chất lượng công trình, phối hợp với Ban QLDA xây dựng và triển khai hệ thống quản lý dự án, kiểm soát chất lượng thi công trên công trường. Triển khai hệ thống quản lý An toàn – Sức khỏe – Môi trường (HSE), tuân thủ các quy trình kiểm soát để giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường xã hội trong quá trình triển khai xây dựng theo đúng quy định của Hợp đồng.
 
Ứng dụng mô hình BIM trong quản lý dự án. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động tiêu cực, ứng phó rủi ro, sự cố theo Báo cáo tác động môi trường đã được phê duyệt, cũng như các quy định hiện hành. Chế tạo, mua sắm, lắp đặt và vận hành nhà máy đảm bảo các thông số phát thải theo quy định tại hợp đồng đã ký kết.
Kim Thái