Khởi công xây nhà máy thủy điện tích năng cao nhất thế giới

Thứ sáu, 12/1/2024 | 15:01 GMT+7
Ngày 11/1, tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Nhà máy thủy điện tích năng Đạo Phu, huyện Đạo Phu bắt đầu được khởi công xây dựng trên sông Nhã Lung với độ cao 4.300 mét so với mực nước biển.

Khởi công xây nhà máy thủy điện tích năng cao nhất thế giới.

Nhà máy thủy điện này là dự án thủy điện tích năng có quy mô lớn nhất về tổ máy ở tỉnh Tứ Xuyên, cũng là nhà máy thủy điện tích năng cỡ lớn cao nhất trên mực nước biển toàn cầu, với tổng công suất lắp đặt tổ máy là 2,1 triệu KW, lượng phát điện đạt 3 tỷ KWh mỗi năm.

Nhà máy thủy điện tích năng Đạo Phu vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện nay là nhà máy thủy điện tích năng Hồ Yamzho Yumco nằm ở độ cao khoảng 3.600m, thuộc Khu tự trị Tây Tạng. Nhà máy Đạo Phu có dung lượng tích trữ trong một ngày là 12,6 triệu KWh, có thể đáp ứng nhu cầu dùng điện trong một ngày của 2 triệu hộ gia đình.

Các nhà máy thủy điện tích năng sử dụng điện ngoài giờ cao điểm để bơm nước lên cao, tích trữ tại đây, sau đó lại xả xuống để tạo ra điện khi cần. Chúng có thể hoạt động kết hợp với các trang trại điện gió và mặt trời vốn là nguồn sản xuất điện không ổn định.

Link gốc

Theo: VnExpress