Tiến độ công trình

Kiểm tra công trường thi công cáp ngầm xuyên biển cấp điện cho đảo Hòn Thơm (Phú Quốc)

Thứ tư, 24/1/2018 | 14:08 GMT+7
Vừa qua, ông Phạm Ngọc Lễ - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng với Lãnh đạo các Ban nghiệp vụ của EVNSPC đã đi kiểm tra công trường và kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Thơm.

Đoàn công tác của Tổng công ty và lãnh đạo nhà thầu thi công.
 
Dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Thơm có tổng mức đầu tư 262 tỷ đồng, trong đó bao gồm phần đường dây trung hạ thế trên đảo Hòm Thơm và phần cáp ngầm 22kV vượt biển (mạch kép) dài 4,56km. Gói thầu Thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp (EPC) tuyến cáp ngầm 22kV trên biển đã được khởi công vào ngày 07/12/2017, với tiến độ thi công 150 ngày.

Tàu đào rải cáp đang thi công trên biển.
 
Kiểm tra công trường thi công cáp ngầm 22kV vượt biển của dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Thơm, ông Phạm Ngọc Lễ - Phó Tổng Giám đốc đã trực tiếp lên thăm tàu đào rải cáp ngầm của nhà thầu đồng thời nói chuyện, thăm hỏi anh em công nhân đang thi công trên công trường. Lãnh đạo của nhà thầu cũng đã báo cáo khối lượng thi công và tiến độ hoàn thành cũng như các khó khăn trở ngại của nhà thầu tại công trường để lãnh đạo EVNSPC nắm rõ tình hình thi công trên công trường và có chỉ đạo kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.
 
Tại cuộc họp sau đó ông Lễ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm lập hồ sơ hiệu chỉnh thiết kế cho đoạn cáp ngầm 22kV tránh phần đất của hộ dân không cho thi công để sớm đóng điện công trình phục vụ cho việc cung cấp điện cho các hộ dân và phụ tải trên xã đảo Hòn Thơm, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho huyện đảo Phú Quốc.
Nguyễn Khoa/Icon.com.vn