Tin trong nước

Lãnh đạo EVNCPC viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Thứ hai, 9/1/2023 | 16:53 GMT+7
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 09/01/2023, đoàn lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Đoàn công tác viếng các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị. Ảnh Xuân Thái

Đoàn do ông Trương Thiết Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNCPC; ông Ngô Tấn Cư - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty dẫn đầu cùng các Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc; Kiểm soát viên chuyên trách; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo các Ban EVNCPC.
 
Thành cổ Quảng Trị - nơi yên nghỉ của hàng vạn anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt trong lịch sử dân tộc vào mùa hè năm 1972, xương máu của các anh đã hòa vào lòng đất mẹ Quảng Trị. Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm oanh liệt đã góp phần quan trọng đánh bại những cố gắng cao nhất của Mỹ - ngụy, tác động trực tiếp đến Hội nghị Pari, tạo bước quan trong cho quân và dân ta làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Với tấm lòng thành kính, đại diện đoàn đã gióng những hồi chuông, đặt vòng hoa và dâng hương lên Đài tưởng niệm và các phần mộ anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Đây là nơi quy tụ hơn 10 ngàn phần mộ của các liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ - những người đã dũng cảm chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn phần mộ các anh hùng liệt sĩ là bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đây là hoạt động thường niên của Tổng công ty Điện lực miền Trung nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tri ân của CBCNV Tổng công ty đối với các anh hùng, liệt sĩ.
 

Triệu Hòa