Tin trong nước

Lãnh đạo Quận Thanh Khê thăm, động viên ra quân đầu năm tại PC Đà Nẵng

Thứ tư, 1/2/2023 | 16:13 GMT+7
Chiều ngày 31/1/2023, Đoàn lãnh đạo Quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đến thăm, động viên ra quân nhân dịp đầu Xuân Quý Mão tại PC Đà Nẵng. 

Đoàn lãnh đạo Quận Thanh Khê tặng quà động viên PC Đà Nẵng nhân dịp đầu Xuân Quý Mão.

Thay mặt Công ty, ông Lê Hồng Cương- Giám đốc điểm qua một số nét nổi bật trong công tác sản xuất kinh doanh và cung ứng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2022. Trong công tác đầu tư xây dựng, Công ty đã hoàn thành những công trình trọng điểm cấp điện các phụ tải quan trọng và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

PC Đà Nẵng đã phối hợp với các Ban QLDA của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Sở Công Thương TP Đà Nẵng nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành các trạm biến áp 110kV Cảng Tiên Sa (1x40MVA), Hòa Phong (1x63MVA), Chi Lăng (2x63MVA)... đảm bảo nguồn điện cung ứng trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, TBA 110kV Chi Lăng là TBA đầu tiên tại Tổng công ty Điện lực miền Trung áp dụng công nghệ GIS với toàn bộ thiết bị phân phối 110kV được lắp đặt trong nhà. Công nghệ này đảm bảo sự phù hợp với vị trí được đặt ở trung tâm thành phố, nơi có diện tích xây dựng TBA tương đối nhỏ hẹp, đòi hỏi kỹ thuật và mỹ quan. Trạm biến áp 110kV Chi Lăng có vai trò quan trọng, góp phần san tải cho trạm 110kV Xuân Hà, đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quận Thanh Khê và khu vực trung tâm thành phố. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, công suất cực đại toàn hệ thống vào ngày 30 Tết đạt 313 MW, tăng 12,4% so với cùng thời điểm Tết Nhâm Dần 2022 (278,5 MW); sản lượng cực đại ngày 30 Tết đạt 5,14 triệu kWh, tăng 7,8% so với cùng ngày 29 Tết Nhâm Dần (4,77 triệu kWh). Công ty đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân và doanh nghiệp đón Tết Cổ truyền dân tộc; không để xảy ra tai nạn điện trong nhân dân; không để xảy ra sự cố lưới điện 110kV và lưới điện trung áp; trên địa bàn quận Thanh Khê không có sự cố lưới điện trung hạ áp. 

Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, ông Lê Hồng Cương gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo Quận Thanh Khê đã tạo điều kiện cho Công ty Điện lực Đà Nẵng nói chung và Điện lực Thanh Khê nói riêng trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Quận Thanh Khê để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thỏa thuận, cấp phép thi công các công trình đầu tư lưới điện trên địa bàn quận Thanh Khê; quá trình triển khai ngầm hóa lưới điện tuyến đường Lý Thái Tổ; chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí quỹ đất cũng như tạo điều kiện cho ngành điện hoàn thành đưa TBA 110kV Thuận Phước đi vào vận hành, đảm bảo cấp điện cho địa bàn quận Thanh Khê và khu vực trung tâm thành phố…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Quận Thanh Khê đánh giá cao nỗ lực cung ứng điện của PC Đà Nẵng. Trong thời gian đến, Quận Thanh Khê sẽ tiếp tục tạo điều kiện để ngành điện đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng.

 

Yên Bình