Tin trong nước

Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam: Gặp mặt các đội chơi tham gia Chương trình “Giờ thứ 9+” trên VTV

Thứ ba, 7/6/2022 | 15:22 GMT+7
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các đội chơi tham gia Chương trình "Giờ thứ 9+" trên sóng VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

 
Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông EVN, ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Thường trực Công đoàn ĐLVN, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Công đoàn ĐLVN; lãnh đạo các Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các thí sinh tham gia Chương trình "Giờ thứ 9+" của 2 đội chơi thuộc EVNHANOI, EVNNPC, Thợ cả của EVNHCMC.
 
Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo quá trình triển khai chương trình "Giờ thứ 9+" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, ngày 26/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản chính thức triệu tập các cá nhân của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), đội Thợ cả của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tham gia chương trình. Ngày 03/6 đã tổ chức ghi hình phần thi Tay nghề tại sân thực tập của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc. Ngày 08/6, tới sẽ tổ chức ghi hình 2 phần thi Giải lao và Tan ca tại trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
 
Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh cho biết, đây là mùa đầu tiên và đặc thù mỗi ngành nghề là khác nhau, các đơn vị đều vừa chuẩn bị vừa mày mò lựa chọn nội dung cho phù hợp với đặc thù ngành nghề vừa phải đảm bảo yếu tố nghệ thuật phát sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.
 

 
Các đơn vị đã chấp hành nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, làm việc không kể thời gian, ngày nghỉ. Ê kíp thực hiện chương trình cùng với EVNNPC, EVNHANOI và EVNHCMC đã hoàn thành phần ghi hình thi tay nghề tại thực địa. Mặc dù thời tiết nắng nóng, oi bức thời gian ghi hình dài nhưng cả 3 nhóm của các Tổng công ty đều hoàn thành xuất sắc với mỗi phần ghi hình chỉ thực hiện 1 lần, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, an toàn trong thực hiện nhiệm vụ và có những khuôn hình rất đắt giá về người công nhân điện.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam cho biết, các thí sinh dự thi chương trình đại diện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện cho người lao động ngành Điện vì Tổ quốc, vì nhân dân phục vụ. Đây là cơ hội để đưa hình ảnh của EVN đến với người dân gần gũi và chân thực nhất, để thấy được vai trò của EVN từ đó nhận được sự cảm thông chia sẻ của xã hội. Đông đảo khán giả xem truyền hình sẽ không chỉ thấy được tay nghề, tri thức mà còn có sự cống hiến, vẻ đẹp trong lao động, tâm hồn của những người công nhân ngành Điện.
 
Ngày 26/5, Công đoàn ĐLVN đã có văn bản gửi các đơn vị trong Tập đoàn truyên truyền, giới thiệu đến đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, theo dõi và cổ vũ Chương trình "Giờ thứ 9+" của Đài THVN phối hợp cùng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chương trình được phát trên sóng VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, số đầu tiên vào 15h00 - 15h45’ ngày 29/5/2022 (Chủ nhật); các Chương trình số tiếp theo được phát sóng cố định vào lúc 15h00 - 15h45’, ngày Chủ nhật hằng tuần. Tổng số Chương trình năm 2022 là 15 số. 
 
Theo Ban tổ chức của Chương trình, "Giờ thứ 9+"là sân chơi bổ ích, thú vị và hấp dẫn dành riêng cho công nhân Việt Nam. Được ấp ủ ý tưởng, xây dựng format, triển khai lên sóng trong hơn 1 năm, chương trình "Giờ thứ 9+" hứa hẹn mang đến những điều thú vị, mới mẻ chính bởi công thức xây dựng chương trình khi đưa vào thực tế và năng lượng cuộc sống đến với sân chơi truyền hình.
Văn Lương