Chuyển động năng lượng

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Thứ năm, 25/4/2024 | 14:22 GMT+7
Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng.

Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản giới thiệu công nghệ sản xuất điện sinh khối với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai. (Ảnh: CTTĐTLC)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã trao đổi thông tin với ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần EREX về những nội dung đoàn công tác tỉnh Lào Cai với Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Với những thế mạnh về sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản đã trao Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng (Lào Cai) tại Hội thảo xúc tiến Đầu tư và Du lịch vào Lào Cai được tổ chức ngày 23/4 là cơ sở để Lào Cai và EREX tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Báo Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thông tin thêm: Hiện căn cứ pháp lý đã đầy đủ. EREX cũng đã đến Lào Cai khảo sát vùng nguyên liệu, địa điểm đặt nhà máy. Tỉnh Lào Cai cam kết đáp ứng đủ vùng nguyên liệu để EREX sản xuất điện sinh khối bởi Lào Cai có tới 4 đơn vị sản xuất nguyên liệu. Lào Cai cũng là địa phương có nhu cầu về điện lớn nhất trong khu vực, nhất là khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản cho biết, rất ấn tượng về một tỉnh đầy màu xanh như Lào Cai. Ông Honna Hitoshi thông tin: Hiện nay Công ty đang chuẩn bị đầu tư 18 dự án. Qua tìm hiểu, Công ty nhận thấy Lào Cai có nhiều tiềm năng về điện sinh khối, nhu cầu về điện của Lào Cai và khu vực còn rất lớn. Từ thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cung cấp, EREX nhận thấy hoàn toàn có đủ điều kiện để dự án triển khai ngay. Để đảm bảo hiệu suất đầu tư và hiệu quả kinh tế, Công ty mong muốn đầu tư ở Lào Cai nhà máy với công suất tương tự như nhà máy mà Công ty sắp triển khai ở Yên Bái và Tuyên Quang. Đồng thời, phải có nguồn cung ổn định để phục vụ hoạt động sản xuất điện sinh khối.

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Erex. Ảnh Báo Lào Cai

Đồng tình với đề xuất của ông Honna Hitoshi, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định, đây là thời điểm đã chín muồi để Công ty đầu tư xây dựng nhà máy tại Lào Cai. Lào Cai quyết tâm cao nhất để EREX có thể triển khai dự án tại địa phương…

Link gốc

Theo: Báo Công Thương