Tiết kiệm điện

Đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện tới nhiều đối tượng khách hàng

Thứ ba, 23/4/2024 | 14:34 GMT+7
Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) vừa phối hợp với Hội Điện lực miền Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, tổ chức chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2024. Hơn 100 giáo viên, học sinh đại diện cho các trường THCS trên địa bàn tỉnh, đã tham gia tập huấn.

Các em học sinh đang nghiên cứu tài liệu tại buổi tập huấn.

Chương trình tập huấn đã đem đến những kiến thức hữu ích về sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt. Trong đó, phân tích và thảo luận về các tình huống tai nạn điện thường gặp, cách sử dụng điện như thế nào để đảm bảo an toàn, các kỹ năng xử lý tình huống cho bản thân và người xung quanh nếu không may bị điện giật,…Bên cạnh đó, các giáo viên và học sinh cũng được phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình điện.

Về nội dung tiết kiệm điện, chương trình tập huấn đã đem đến cho các giáo viên, học sinh những kiến thức cơ bản, hữu ích có thể áp dụng trong sinh hoạt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình sau buổi học, em Nguyễn Văn Gia Bảo - lớp 7/7 Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Biên Hòa cho biết: Chúng em được học các kiến thức bổ ích và kiến thức hay như tầm quan trọng của điện trong đời sống, làm thế nào để tránh bị điện giật, tại sao chúng ta phải tiết kiệm điện. Thầy dạy có hình ảnh, clip sinh động dễ hiểu. Chắc chắn với kiến thức hay như vậy em sẽ áp dụng ngay tại gia đình và truyền đạt lại cho người thân và bạn bè những kiến thức em đã học được hôm nay”. 
 

Em Nguyễn Văn Gia Bảo (ngoài cùng bên phải).

Thầy Vũ Tấn Quỳnh - Giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, các em học sinh hôm nay sẽ áp dụng hiệu quả kiến thức đã học để các biết cách sử dụng điện an toàn, cũng như nắm biết phòng tránh các tình huống có thể xảy ra tai nạn điện. Ngoài ra, các em sẽ tạo được thói quen tốt về sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, nhà trường và trong môi trường công sở sau này. Đồng thời, mỗi em học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên lan tỏa kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong gia đình, cộng đồng.  

Trước đó, ngày 16/4, PC Đồng Nai đã tổ chức chương trình tập huấn cùng chủ đề trên cho hơn 100 học viên đến từ các tổ chức đoàn thể, xã hội như: Hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên,… các cấp trên địa bàn toàn tỉnh. 

Năm 2023, PC Đồng Nai tổ chức thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện trên website thu hút được hàng ngàn khách hàng, người dân tham gia. Trong những năm qua, các hoạt động truyền thông về an toàn điện, TKĐ được PC Đồng Nai phối hợp với các cấp ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả, dần hình thành thói quen tốt về TKĐ trong toàn cộng đồng.
 

Lãnh đạo PC Đồng Nai trao thưởng cho các khách hàng đoạt giải tại cuộc thi năm 2023.

Theo báo cáo của PC Đồng Nai, 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh tiết kiệm được 81 triệu kWh điện năng tiêu thụ, đạt 2,13% so với tổng sản lượng điện thương phẩm luỹ kế đến hết tháng 3/2024, trong đó tiết kiệm trong sinh hoạt, tiêu dùng là 14,7 triệu kWh, sản xuất là 56,9 triệu kWh, hành chính sự nghiệp là 2 triệu kWh, chiếu sáng công cộng là 3,7 triệu kWh.
 

Thy Hà