Tiến độ công trình

Lễ gắn biển và đóng điện công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Châu Giang (Thái Bình)

Thứ hai, 29/5/2023 | 15:48 GMT+7
Mới đây, tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, Công ty Điện lực (PC) Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ gắn biển và đóng điện công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Châu Giang và các xuất tuyến trung áp sau trạm biến áp 110kV.


Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái tặng hoa chúc mừng PC Thái Bình.

Đây là một trong những công trình trọng điểm, đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Thái Bình. Công trình xây dựng phù hợp với Quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035, Quy hoạch phát triển hệ thống lưới điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Việc đóng điện công trình đường dây, trạm biến áp 110kV Châu Giang đưa vào vận hành khai thác, sử dụng góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, tăng cường liên kết lưới, giảm bán kính cấp điện lưới trung áp trên địa bàn huyện Đông Hưng. Bên cạnh đó, công trình này góp phần cấp điện hỗ trợ cho khu vực huyện Thái Thụy, khu công nghiệp Liên – Hà – Thái trong thời gian trạm biến áp 110kV Trà Linh chưa được khởi công xây dựng mới… Đồng thời, công trình này còn góp phần đảm bảo cung cấp điện các vùng lân cận thuộc tỉnh Thái Bình khi cần thiết. 

Thay mặt lãnh đạo EVNNPC, ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc cho biết: "Đây là một trong những dự án thực hiện đúng tiến độ góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhân dân kinh doanh và ổn định dân sinh của tỉnh Thái Bình và ông đề nghị, trong thời gian tới, PC Thái Bình cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tuyên truyền để nhân dân thực hiện tiết kiệm điện năng". 

Các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ gắn biển và đóng điện dự án.

Sau 5 tháng thi công, trạm biến áp 110kV Châu Giang hoàn thành với 0,82 km đường dây 110kV trên không, mạch kép, dây dẫn AC300; trạm biến áp có quy mô 2 máy biến áp có công suất 40MVA với mức đầu tư tổng dự án đạt 61 tỷ đồng. 

Đây là công trình đường dây và TBA 110kV đầu tiên PC Thái Bình được EVNNPC giao cho trực tiếp quản lý A dự án cả phía 110kV và các xuất tuyến trung áp. Sau khi trạm biến áp 110kV Châu Giang đi vào hoạt động sẽ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như nhu cầu phụ tải trên địa bàn huyện Đông Hưng và các vùng phụ cận.

Theo: NPC