Lợi ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ tư, 27/7/2022 | 14:29 GMT+7
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, Công ty Điện lực Phú Thọ triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. 
Khách hàng đến giao dịch được nhân viên Điện lực Thanh Thủy kết hợp tư vấn, giới thiệu về hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Thọ đang cung cấp điện cho khoảng 425.000 khách hàng, trong đó khách hàng sử dụng điện sinh hoạt chiếm gần 90%, khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt chiếm trên 10%. Công ty không ngừng cải tiến trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ứng dụng công nghệ thông minh cho phép trao đổi thông tin dữ liệu theo phương thức điện tử hai chiều giữa đơn vị cung cấp dịch vụ điện với khách hàng. Điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỉ lệ giao dịch điện tử đạt 100% và tỉ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ bốn đạt 100%.
 
Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Phú Thọ đã hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn cung cấp hình thức thanh toán chuyển khoản, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động. Đồng thời triển khai các hình thức thanh toán trung gian qua ví điện tử Momo, Zalo pay, VN Pay...; hợp tác với Viễn thông phú Thọ, Viettel Phú Thọ cung cấp hình thức thanh toán Mobile Money. Với ứng dụng Mobile Money, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ ứng dụng là có thể sử dụng điện thoại di dộng thanh toán, không cần phải có tài khoản ngân hàng hay điện thoại thông minh. Ứng dụng này góp phần phát triển hoạt động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi.
 
Tính đến hết tháng 6/2022, Công ty có trên 385.300 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đạt tỉ lệ trên 90%. Các đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử đã đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng, dữ liệu kết nối được đồng bộ, đảm bảo an toàn, thuận tiện trong thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Chị Nguyễn Thị Hà ở khu Quế Trạo, phường Dữu Lâu, TP Việt Trì đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử hai năm nay. Chị cho biết: “Được nhân viên Điện lực Việt Trì tuyên truyền, hướng dẫn chuyển đổi qua hình thức thanh toán điện tử tôi thấy tiện lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm được thời gian; thao tác đơn giản, dễ thực hiện, tiền điện hàng tháng có thể tra cứu và theo dõi trực tuyến. Đặc biệt, việc nộp tiền điện từ trực tiếp sang phương thức điện tử không phải trả bất cứ chi phí phát sinh nào. Hơn nữa, thanh toán qua ví điện tử tôi còn có thể áp mã giảm giá, chiết khấu”.
 
Điện lực Lâm Thao hiện quản lý hơn 17.000 khách hàng, tỉ lệ khách hàng đang sử dụng các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử thanh toán tiền điện đạt gần 90%. Để khích lệ và khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hoạt động tổ chức trao tặng quà cho các khách hàng tiêu biểu được triển khai. Ông Vũ Trung Hiếu - Giám đốc Điện lực Lâm Thao cho biết: “Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Điện lực Lâm Thao tích cực phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ, kịp thời cho khách hàng về quy trình thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt”.
 
Thời gian tới, ngành Điện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi thói quen dùng tiền mặt; phân loại nhóm khách hàng từ đó đưa ra các giải pháp và định hướng phù hợp nhằm tăng tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho từng nhóm đối tượng khách hàng.

Link gốc
Theo: Báo Phú Thọ