Tin trong nước

Mô hình “Heo đất hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường”

Thứ hai, 3/6/2024 | 09:30 GMT+7
Chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành các trường hợp khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh, là mái nhà chung của những mảnh đời bất hạnh, nơi nuôi dưỡng những người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ là người tàn tật, người mắc bệnh tâm thần… trong thời gian qua được chi bộ Khối Văn phòng I, Đảng bộ Công ty Điện lực Trà Vinh đưa vào mô hình học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm.

Chi bộ khối Văn phòng I, Đảng bộ Công ty Điện lực Trà vinh tặng quà cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại trung tâm BTXH tỉnh Trà Vinh.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh tọa lạc tại khóm 5, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc 172 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: 18 e‏m mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa, trẻ khuyết tật; 48 người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 106 người mắc bệnh thần kinh tâm thần,… các đối tượng có nhu cầu được trợ giúp xã hội và tự nguyện đóng góp kinh phí.

Với phương châm “Luôn đồng hành, cùng chia sẻ”, chi bộ khối Văn phòng I, Đảng bộ Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai nhiều hoạt động tại Trung tâm BTXH tỉnh. Trước đó tháng 3/2024 Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức đoàn đến trao tặng các vật dụng cần thiết cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi khuyết tật gồm: sửa, đường, bánh, mì gói, tả vệ sinh,... từ số tiền quyên góp của CBCNV với số tiền 12,7 triệu đồng. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2024, chi bộ khối Văn phòng I tiếp tục vận động đảng viên quyên góp, với tổng số tiền 4,4 triệu đồng, để thực hiện mô hình “Hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh, mua các quà bao gồm: sữa, bánh, kẹo,… trao cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần và vật chất các mảnh đời còn nhiều khó khăn tại Trung tâm. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực này góp phần chia sẻ đồng hành với các mảnh đời bất hạnh, trở thành người bạn “đồng hành” cùng “chia sẻ”, kết nối những nhà hảo tâm đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Với tinh thần tương thân, tương ái và Học tập làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, đồng chí Lê Thị Mỹ Dung- Bí thư chi bộ khối Văn phòng cho biết: Bằng hình thức mỗi đảng viên góp 20.000 đ/tháng sau các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, trong các năm qua (2021-2023) chi bộ khối Văn phòng I đã thực hiện mô hình “Heo đất hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường” cụ thể như sau: Năm 2021 và 2022 hỗ trợ 03 suất học bổng cho 03 em học sinh nghèo trên địa bàn phường 4, TP.Trà Vinh với số tiền 5,4 triệu đồng; Năm 2023 hỗ trợ 02 suất học bổng 02 em học sinh nghèo Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh với số tiền là 3,6 triệu đồng và trong năm 2024 tiếp tục với mô hình “Hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa” với số tiền 4,4 triệu đồng.

Đặng Huy Hoàng