Tin trong nước

Mưa lớn, lũ quét sáng 10/5 ở Lạng Sơn, Bắc Giang gây thiệt hại và ảnh hưởng đến lưới điện

Thứ ba, 10/5/2022 | 20:35 GMT+7
Thông tin từ Ban An toàn - Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Mưa lớn cục bộ xảy ra rạng sáng 10-5, tại Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang,... đặc biệt lũ quét tại Lạng Sơn đã gây thiệt hại đến tài sản và làm gián đoạn cung ứng điện tại một số địa phương trên địa bàn quản lý vận hành cung ứng điện của EVNNPC. 
 
Hình ảnh nước lũ gập ngập úng và thiệt hại lưới điện (gãy đổ cột điện, hư hỏng trạm biến áp) của Công ty Điện lực Lạng Sơn.
 
Tính đến 16h30 phút ngày 10/5/2022 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trời nhiều mây không mưa nhưng lũ quét gây ngập úng đã làm gián đoạn cung cấp điện đến 20.153 khách hàng. 
 
Theo Công ty Điện lực Lạng Sơn, có 6 nhánh đường dây trung thế đang mất điện, đó là: Chi Lăng 3 nhánh, Lộc Bình 3 nhánh. Mưa lớn đã làm gãy đổ 15 cột điện trung áp, 128 cột điện hạ áp, bị sạt, lở 4 cột điện trung áp, sự cố mất điện 147 trạm biến áp, 1 trạm biến áp đã bị hư hỏng do ngập úng nặng và trôi. Hiện PC Lạng Sơn đang huy động công nhân người lao động tổ chức ứng trực, đi kiểm tra, thống kê các thiệt hại và có phương án khắc phục đảm bảo điều kiện an toàn sẽ cấp điện trở lại cho các khách hàng. 
 
Tính đến 13h30 ngày 10/5, mưa lớn ở Quảng Ninh đã ngớt, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết chưa có thiệt hại do thiên tai gây ra. Tại Bắc Giang đang có nước lũ rất to tại 2 huyện Sơn Động và Lục Ngạn, nhiều khu vực bị ngập lụt phải phải ngừng cấp điện. Hiện nay giao thông chưa đi lại được nên chưa kiểm tra được chính xác mức độ thiệt hại, PC Bắc Giang sẽ sớm thông tin về công tác phòng chống thiên tai ngày 10/5.
Hình ảnh ngập úng tại Bắc Giang gây chia cắt giao thông và ảnh hưởng đến tình hình cung ứng điện trên địa bàn Sơn Động và Lục Ngạn.
 
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập đoàn công tác để kịp thời đi kiểm tra và hỗ trợ các đơn vị trong công tác phòng, chống thiên tại, đảm bảo an toàn để sớm khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho các phụ tải bị ảnh hưởng trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang.
Trần Phương