Năm 2018, Thủy điện Trung Sơn ước sản xuất 832,5 triệu kWh điện

Thứ hai, 15/1/2018 | 18:00 GMT+7
Theo Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, trong năm 2018, Công ty phấn đấu sản xuất 832,54 triệu kWh điện với doanh thu ước đạt 658,36 tỷ đồng.
 

Thủy điện Trung Sơn.
 
Để đạt được mục tiêu trên, Công ty thực hiện chế độ vận hành tối ưu, cắt giảm những phụ tải không cần thiết. Đồng thời tuân thủ Quy trình quản lý điện tự dùng Nhà máy bao gồm: Quản lý tối ưu hệ thống chiếu sáng trong và ngoài Nhà máy, hệ thống thông gió và điều hòa nhiệt độ; Nghiên cứu thiết bị, công nghệ để tiếp tục tiến hành các đề xuất cải tạo, nâng cấp, thay đổi công nghệ để tối tưu hóa trong công tác quản lý điện tự dùng.
 
Đặc biệt, Công ty đảm bảo hệ số khả dụng, giảm tỉ lệ dừng máy do sự cố, giảm thời gian dừng máy bảo dưỡng. Quản lý và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, tổ chức diễn tập theo định kỳ công tác phòng chống cháy nổ, vận hành tuyệt đối an toàn cho Nhà máy.
 
Triển khai thực hiện tốt công tác PCLB, bảo vệ an toàn vận hành nhà máy để giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố xảy ra. Nghiên cứu Quy trình công nghệ, kết hợp với công tác bảo trì thường xuyên nhằm phát hiện, đánh giá các nguy cơ gây mất an toàn hoặc công nghệ lỗi thời để có các biện pháp sửa chữa, đề xuất thay thế phù hợp nhằm đảm bảo thiết bị luôn trong trạng thái vận hành ổn định và tin cậy với hiệu suất cao;
 
Khuyến khích các hoạt động sáng kiến, cải tiến trong công tác vận hành sản xuất, công nghệ mới hoặc cải tiến quy trình.v..v.. nhằm đổi mới công nghệ thiết bị, phương thức sản xuất, tối ưu các Quy trình vận hành, từng bước nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên Nhà máy cũng như đảm bảo Nhà máy vận hành an toàn, ổn định và tin cậy.

Ngoài ra, Công ty tích cực tham gia chào giá điện cạnh tranh và hợp lý nhất để được huy động nhiều nhất; Tiết kiệm chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí khác bằng tiền theo chương trình tối ưu hoá chi phí của Tổng công ty Phát điện 2, phát huy hiệu quả sử dụng của thiết bị, máy móc, phương tiện hiện có.
 
Được biết, trong năm 2017, Công ty cùng lúc thực hiện 02 nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng với số lượng nhân sự hạn chế (sắp xếp lại lực lượng QLDA).
 
Với sự quyết tâm của toàn bộ CBCNV Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cũng như sự chỉ đạo của GENCO 2, năm 2017 đã đưa tất cả các tổ máy vào vận hành đúng tiến độ, tổng sản lượng điện sản xuất trong năm là  852,25 triệu kWh. Tỷ lệ điện tự dùng trung bình khi phát trong năm 2017 là 0,75%, thấp hơn so với kế hoạch ban đầu là 0,95%. Tổng doanh thu ước đạt 639,2 tỷ đồng.
Lê Linh/Icon.com.vn