Năm 2024, PC Quảng Nam cung cấp gần 2,75 tỷ kWh sản lượng điện thương phẩm, tăng 9,53%

Thứ bảy, 11/1/2025 | 11:10 GMT+7
Sáng 10/1, Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2025, với sự chủ trì của ông Lưu Đức Lợi – Giám đốc Công ty và ông Phạm Văn Hồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Quang cảnh hội nghị của Công ty Điện lực Quảng Nam. Ảnh: PHAN VINH

Năm 2024, với chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, bằng sự nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNV, Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện năng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là trong giai đoạn nắng nóng cao điểm và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu chính đã đề ra. Các chỉ tiêu điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, tiết kiệm chi phí, đầu tư xây dựng... đều đạt và vượt Nghị quyết đề ra. 

Cụ thể, năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Nam cung cấp gần 2,75 tỷ kWh sản lượng điện thương phẩm, tăng 9,53% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn 4,15% kế hoạch EVNCPC giao. Tổn thất điện năng 3,19% thấp hơn 0,04% so với cùng kỳ. Thời gian mất điện trung bình/1 khách hàng lưới phân phối 207,8 phút, thấp hơn 101,1 phút/khách hàng so với kế hoạch được giao lộ trình.

Đặc biệt từ tháng 01/2024, Công ty đã hoàn thành chuyển đổi ngày chốt chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn vào ngày cuối tháng, nhờ đầu tư và khai thác công tơ điện tử 100%. Việc này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát lượng điện tiêu thụ theo đúng chu kỳ trong tháng, nâng cao sự minh bạch và tiện lợi trong sử dụng điện.

Năm 2024, Công ty thực hiện 129 công trình đầu tư xây dựng (ĐTXD) với tổng vốn 257,66 tỷ đồng. Dù gặp khó khăn về đền bù, giải phóng mặt bằng và vật tư thiết bị, Công ty đã hoàn thành đóng điện 100% công trình, nổi bật là hoàn thành sớm công trình F87B tại các TBA 110kV. Nhờ đó, Công ty xếp hạng 1/13 trong công tác ĐTXD, góp phần nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động. Năm 2024, Công ty hoàn thành 100% nhiệm vụ chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kỹ thuật, kinh doanh và hạ tầng số, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Các chỉ tiêu viễn thông - công nghệ thông tin đều vượt kế hoạch, với độ khả dụng hệ thống đạt 100%, thời gian downtime bằng 0, không xảy ra sự cố an toàn thông tin.

Ông Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh EVNCPC

Tham dự và chỉ đạo hội nghị, ông Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC đã thông tin chung về tình hình hoạt động của EVN và EVNCPC năm 2024. Năm 2024, toàn ngành cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong bối cảnh đó, toàn thể CBCNV PC Quảng Nam đã đoàn kết, nỗ lực góp phần cùng Tổng công ty hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, với thành tích khá tốt trong các Công ty Điện lực. Thay mặt lãnh đạo EVNCPC, ông Ngô Tấn Cư biểu dương nỗ lực và thành tích của tập thể PC Quảng Nam.


Thời gian qua, người lao động của Công ty Điện lực Quảng Nam luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ảnh: PHAN VINH

Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Nam thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, ổn định thu nhập cho người lao động. Năm 2024, có 60 trường hợp ốm đau, thai sản được bảo hiểm xã hội thanh toán với số tiền gần 500 triệu đồng. Kịp thời thăm hỏi các cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm...

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đạt 92,14% tỷ lệ lao động tiên tiến; 5/28 tập thể Lao động xuất sắc; 21/28 tập thể Lao động tiên tiến; Công đoàn đạt danh hiệu "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"; Đoàn Thanh niên Công ty đạt danh hiệu "Tiên tiến".

Mục tiêu chính năm 2025 của Công ty tiếp tục cung cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, nâng cao hiệu quả trong quản lý và điều hành; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao.


Nhiều cá nhân, tập thể của Công ty Điện lực Quảng Nam được khen thưởng. Ảnh: PHAN VINH

Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đặt ra một số giải pháp như: Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện phân phối, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống của nhân dân; Nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành; Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đảm bảo việc làm, đời sống người lao động; tiếp tục khai thác hiệu quả các phần mềm ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số...

Link gốc

Theo: Báo Quảng Nam