Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thứ năm, 23/3/2023 | 13:55 GMT+7
Ðầu tư mới song song với nâng cấp, cải tạo đường dây, trạm biến áp, mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng… những nỗ lực ấy của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong vài năm trở lại đây đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong hoạt động cung cấp điện phục vụ khách hàng trong toàn tỉnh.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay thời gian cấp điện trung bình cho một công trình lưới điện trung áp của Công ty Ðiện lực Cà Mau được rút ngắn còn khoảng 2,1 ngày.

Dù tỉnh là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là số hoá dịch vụ điện, tạo được sự thay đổi lớn là từ việc cung cấp điện đơn thuần, giờ đây khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ điện và chỉ số độ tin cậy trong cung cấp điện ngày càng được cải thiện.

Ðầu năm 2022, anh Nguyễn Văn Huynh chuyển về căn nhà mới mua thuộc Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau, từ đó phát sinh nhu cầu thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Thay vì đến Ðiện lực TP Cà Mau để yêu cầu và làm các thủ tục cần thiết thì anh Huynh truy cập app chăm sóc khách hàng của EVN SPC và thực hiện thao tác trực tuyến. Không mất nhiều thời gian, anh Huynh đã hoàn thành đăng ký chuyển đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc, nhất là Ðiện lực TP Cà Mau, đã không ngừng cải tiến, số hoá trong cấp điện và các dịch vụ, hoạt động theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới, cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng cung cấp điện ngắn.

Ông Lý Hoàng Tân, Phó giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhất là tính tương tác tới khách hàng, đơn vị không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện; triển khai và tổ chức ứng dụng các phần mềm, chương trình thông tin dịch vụ khách hàng. Tiêu biểu như khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, hoá đơn tiền điện bằng hình thức điện tử…

Nỗ lực chuyển đổi số của ngành điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, mang đến những tiện ích về tra cứu, thanh toán điện tử, gởi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Từ đó, độ tin cậy trong cung cấp điện được cải thiện. 

Cụ thể, từ đầu năm đến nay thời gian mất điện của khách hàng bình quân (SAIDI) 18,3 phút, giảm 3,8 phút so với cùng kỳ; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 1,63 lần/khách hàng, giảm 0,124 lần so với cùng kỳ; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,15 lần/khách hàng. 

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn đưa vào vận hành 52 công trình lưới điện trung áp và phát triển thêm 722 khách hàng, nâng tổng số khách hàng toàn công ty là 364.636 khách hàng.

Từ nay đến hết năm 2023, ngành điện sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khi nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng cao. Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, để không chỉ khắc phục khó khăn, thách thức, đạt mục tiêu trong sản xuất kinh doanh mà còn đem đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ điện.

Link gốc 

Theo: Báo Cà Mau