PC Lào Cai đảm bảo cung cấp điện phục vụ chuỗi các sự kiện kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa

Thứ ba, 21/3/2023 | 08:52 GMT+7
Năm 2023 là năm kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, thị xã sẽ tổ chức 5 lễ hội theo mùa: Lễ hội mùa Xuân, Lễ hội mùa Hè, Lễ hội Tình yêu, Lễ hội mùa Thu và Lễ hội mùa Đông. Cùng với đó lượng khách du lịch đến với Sa Pa sẽ tăng lên đột biến.

Các hoạt động văn nghệ tại chương trình Khai mạc Lễ hội mùa Hè tại Sa Pa năm 2023.

Trước tình hình đó Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện phục vụ tốt nhu cầu kinh doanh, du lịch của nhân dân. 

Theo đó PC Lào Cai đã chỉ đạo Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế phối hợp chặt chẽ với Điện lực Sa Pa tăng cường công tác kiểm tra thiết bị trạm, lưới điện, hành lang lưới tuyến phát hiện hư hỏng xử lý kịp thời đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy, chú ý kiểm tra kỹ đường dây trục chính cấp đến trung tâm thị xã Sa Pa. Kiểm tra, rà soát, củng cố và tổ chức tốt các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại đơn vị, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, công an, các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp chặt cây đổ vào đường dây, thả diều, ném các vật dụng khác lên đường dây gây sự cố.  

Đối với Điện lực Sa Pa, PC Lào Cai yêu cầu đơn vị bố trí đủ nhân lực trực xử lý sự cố nhanh và thao tác chuyển đổi kết dây mạch vòng tại Điện lực trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, không thực hiện các cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố; Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, trang thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; Tổ chức trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày Lễ và thông báo các đơn vị liên quan.

Ông Trần Thanh Duyệt, Phó Giám đốc PC Lào Cai – thành viên Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 120 du lịch Sa Pa tỉnh Lào Cai cho biết: Sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa là sự kiện được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm chú trọng, đây là dịp để Lào Cai quảng bá hình ảnh đối với bạn bè trong và ngoài nước và cũng là cơ hội để kích cầu du lịch tăng thu ngân sách cho địa phương. Với tầm quan trọng đó PC Lào Cai sẽ chủ động làm việc với UBND thị xã Sa Pa nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng kỷ niệm qua đó sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất các điều kiện góp phần để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. Ngoài việc đảm bảo cấp điện phục vụ sự kiện thì đây cũng là biện pháp tăng cường kiểm tra củng cố hệ thống lưới điện để sẵn sàng đảm bảo điện cho mùa nắng nóng và thời tiết bất thường.

Được biết nhằm thu hút khách du lịch dịp Tết Quý Mão, thị xã Sa Pa đã tổ chức Lễ hội mùa Xuân “Sa Pa - Vùng đất muôn sắc hoa" và nhiều chương trình ngày hội văn hóa dân gian tại các bản, làng, giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán đồng bào các dân tộc thiểu số. Với sức hút của Lễ hội mùa Xuân, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20-26/1), thị xã đón khoảng 88.000 lượt du khách trong và ngoài nước, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022. Hai tháng đầu năm 2023, Sa Pa đón trên 534.000 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2022.

Theo: NPC