Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 21 điểm cầu tại các Công ty Điện lực và 203 Điện lực quận, huyện.
Tại hội nghị, EVN SPC và các Đơn vị thành viên cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, vướng mắc để tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng giám đốc EVNSPC khẳng định, kinh doanh - dịch vụ khách hàng là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, phản ánh hiệu quả hoạt động của EVN SPC. Chính vì vậy, Tổng công ty đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt của các Công ty Điện lực ở lĩnh vực này. Kết quả 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm toàn EVNSPC đạt 41 tỷ kWh, tăng 4,34% so với cùng kỳ, đứng tốp đầu trong số 5 Tổng công ty phân phối điện toàn Tập đoàn, chiếm 35,79% tỷ trọng điện thương phẩm cả nước.
Toàn Tổng công ty lắp đặt được trên 5,5 triệu công tơ điện tử đạt tỷ lệ 63,7%, trong đó có 60,1% kết nối hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa để theo dõi, cung cấp thông tin cho khách hàng; sản lượng điện sử dụng được đưa lên Website để khách hàng tra cứu, đồng thời thông báo cho khách hàng qua App CSKH, Zalo, email.
Thời gian qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng có sự chuyển biến rõ rệt trong việc chuyển đổi số ở các khâu trong quy trình kinh doanh, thực hiện các nghiệp vụ trên thiết bị thông minh và tự động, đặc biệt là ứng dụng hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online. Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đa kênh, đa phương tiện trên nền tảng công nghệ số: Dịch vụ điện theo phương thức điện tử và Dịch vụ điện cấp độ 4 đạt trên 99%, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 96,27%. Nâng cao tỉ lệ trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng khi thực hiện các dịch vụ điện.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng Giám đốc EVN SPC, ông Nguyễn Phước Đức đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng toàn EVNSPC đã đem lại hiệu quả nhất định; hài hòa lợi ích cho khách hàng và ngành Điện.
Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các Công ty Điện lực triển khai hóa đơn tiền điện điện tử theo quy định của Chính phủ; phân khúc hợp lý lắp đặt công tơ điện tử và khai thác hiệu quả đo xa. Đồng thời triển khai thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ và hướng dẫn cách tính toán tiền điện trong tháng; tổ chức truyền thông rộng rãi để khách hàng đồng thuận; Kết hợp với đơn vị quản lý nhà nước trong việc tuân thủ quy định mới về kiểm tra vi phạm sử dụng điện. Mặt khác tiếp tục phối hợp với các bên liên quan rà soát, hoàn thiện thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan điện mặt trời mái nhà; Chú trọng công tác đào tạo đúng mục tiêu.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN SPC, ông Nguyễn Văn Hợp khẳng định, hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNSPC có đóng góp quan trọng vào quá trình cung cấp điện liên tục ổn định phục phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tại 21 tỉnh/thành phía Nam. Trải qua nhiều giai đoạn, lực lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNSPC đã phát triển mạnh về số lượng và tăng chất lượng; được đào tạo bài bản; trình độ chuyên môn nghiệp vụ được chuẩn hóa, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; Tiến tới tham gia hiệu quả vận hành thị trường điện cạnh tranh trong thời gian tới.
Nhân dịp này, EVN SPC biểu dương, khen thưởng các tập thể có nhiều thành tích trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2022.