Người lao động là gốc rễ trong mọi hoạt động của PTC3

Thứ bảy, 5/10/2024 | 21:29 GMT+7
Đó là thông điệp mà ông Nguyễn Công Thắng – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) – đã khẳng định rõ tại Lễ bàn giao và tiếp nhận Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật 3 (TTDVKT3) từ Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Truyền tải điện (NPTS) về PTC3 được tổ chức vào ngày 04 tháng 10 năm 2024, với sự tham gia của Ban Lãnh đạo NPTS, Ban Lãnh đạo PTC3, Lãnh đạo các Phòng chức năng PTC3, NPTS và TTDVKT3.

Lãnh đạo NPTS và PTC3 cùng ký biên bản bàn giao tiếp nhận TTDVKT3.

Qua đó, trực tiếp yêu cầu Ban lãnh đạo TTDVKT3 quan tâm sớm triển khai văn hóa doanh nghiệp, phát triển văn hóa tôn trọng người lao động, triển khai mọi công việc minh bạch, rõ ràng, khách quan, song song với việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, cũng như các quy chế, quy định của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và PTC3, qua đó để người lao động được tham gia góp ý, giám sát mọi hoạt động của Trung tâm và đồng hành cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của PTC3 trong thời gian tới.

Đồng thời, Giám đốc PTC3 cũng yêu cầu các phòng chức năng PTC3 và TTDVKT3 triển khai ngay công tác phối hợp nhằm thực hiện tốt các hoạt động nhiệm vụ, công tác có sự tham gia của các bên liên quan để đảm bảo tiến độ công việc, theo đúng chỉ đạo của Lãnh đạo EVNNPT thời gian qua.

Ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 phát biểu tại Lễ bàn giao tiếp nhận TTDVKT3.

Giám đốc PTC3 cũng ghi nhận những nỗ lực trong công tác phối hợp của các phòng chức năng Công ty và TTDVKT3, đặc biệt là các thành viên của Tổ công tác tiếp nhận bàn giao được thành lập theo quyết định của PTC3, đã tích cực, khẩn trương,  nghiêm túc, tiến hành các thủ tục liên quan, cũng như công tác rà soát, đối chiếu số liệu, xác định kết quả công việc đã hoàn thành hay còn dở dang, công tác kiểm kê, đo đếm để công tác bàn giao tiếp nhận TTDVKT3 giữa 02 Công ty được thuận lợi.

Lãnh đạo PTC3 cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp trong thời gian qua của Lãnh đạo và các phòng chức năng của NPTS, đồng thời tin tưởng rằng với sự trưởng thành về công tác chuyên môn trong thời gian thực hiện sứ mệnh với vai trò là NPTS, cũng như những thành tích đã được Lãnh đạo EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao của CBCNV TTDVKT3, thì thời gian tới về dưới mái nhà chung PTC3 sẽ tiếp tục có được những kết quả tốt hơn, đóng góp vào thành công chung của PTC3.

Được biết, triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐTV EVNNPT về phương án điều chuyển tài sản, lao động và tái cơ cấu NPTS và Quyết định của EVNNPT về việc điều chuyển, sắp xếp và tổ chức lại NPTS, kể từ ngày 27/9/2024 các phòng và bộ phận của PTC3 và NPTS đã tiến hành làm việc, kiểm kê và bàn giao theo chỉ đạo của Tổng công ty. 

Các nội dung đã được các phòng liên quan của PTC3 và TTDVKT3 ký biên bản bàn giao, tiếp nhận và đươc đánh số rõ ràng, gồm: Công tác Tổ chức Nhân sự; Công tác Tài chính Kế toán; Công tác Vật tư; Công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và hoạt động sản xuất khác; Công tác văn thư lưu trữ; Công tác kiểm tra thanh tra và pháp chế; Các phần mềm ứng dụng, thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; Công tác Kỹ thuật; Công tác An toàn.

Theo đó, kể từ ngày 01/10/2024, PTC3 chính thức tiếp nhận và phân công công tác cho 103 người lao động từ TTDVKT3 thuộc NPTS. EVNNPT cũng đã có quyết định thành lập TTDVKT3 trực thuộc PTC3  trên cơ sở tiếp nhận từ NPTS với các chức năng nhiệm vụ cụ thể trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho hệ thống truyền tải điện, gồm hệ thống viễn thông phục vụ truyền tải điện. Mô hình tổ chức của TTDVKT3 gồm có Ban Giám đốc, 04 phòng chuyên môn nghiệp vụ và 04 Đội kỹ thuật trực thuộc.

Trước ngày chính thức tiếp nhận nói trên, Lãnh đạo PTC3 cũng đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo TTDVKT3 thuộc NPTS, cùng Trưởng phó các phòng chuyên môn, Đội trưởng, Đội phó các Đội kỹ thuật trực thuộc Trung tâm để kiện toàn bộ máy tổ chức, nhằm vận hành ổn định mọi hoạt động của Trung tâm ngay từ khi tiếp nhận, cũng như đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng chức năng PTC3 trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của PTC3, mà trước mắt là nhiệm vụ kế hoạch của 03 tháng cuối năm 2024.

Việt Hùng