Công đoàn EVNNPT thăm hỏi, động viên người lao động Đội Truyền tải điện Như Xuân (Thanh Hóa)

Thứ bảy, 5/10/2024 | 08:43 GMT+7
Ngày 04/10/2024, tại Thanh Hóa, Chủ  tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Trịnh Tuấn Sơn và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Đội Truyền tải điện Như Xuân (thuộc Truyền tải điện Thanh Hóa – Công ty Truyền tải điện 1).

Đoàn công tác của EVNNPT thăm hỏi, động viên người lao động Đội Truyền tải điện Như Xuân.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT – Vũ Hồng Nguyên, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo Truyền tải điện Thanh Hóa.

Đội Truyền tải điện Như Xuân có nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải 500kV mạch 1 và mạch 2 với khối lượng hơn 80 km đi qua địa bàn huyện Như Xuân và Như Thanh tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp nhận quản lý vận hành khoảng 60 km đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống.

Mặc dù quản lý vận hành lưới điện truyền tải ở địa bàn khó khăn, các vị trí cột chủ yếu trên đồi núi cao miền Tây Nam tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên trong thời gian qua, đơn vị luôn nỗ lực để đảm bảo quản lý vận hành lưới điện an toàn, ổn định, không có sự cố, đáp ứng được yêu cầu của Tổng công ty và Công ty Truyền tải điện 1.

Đặc biệt, thời gia qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia triển khai thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3, đơn vị cử lực lượng tham gia cùng với các Đội Truyền tải khác của Truyền tải điện Thanh Hóa hỗ trợ thi công dựng 3 vị trí  cột và kéo dây 3 khoảng cột, qua đó góp phần vào thành công của dự án đáp ứng mục tiêu tiến độ Thủ tướng Chính phủ gia.

Tại buổi thăm hỏi, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT khái quát những kết quả đạt được của Tổng công ty trong 9 tháng đầu năm, trong đó nổi bật nhất là đã hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, sớm hoàn thành khắc phục thiệt hại do siêu bão YAGI (bão số 3) gây ra, đồng thời toàn Tổng công ty đã đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cảm ơn CBCNV Truyền tải điện Như Xuân và gia đình trong thời gian qua đã vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Trong thành công chung của Tổng công ty có sự đóng góp của người lao động Đội Truyền tải điện Như Xuân.

Trong thời gian tới, thời tiết khu vực vào mùa mưa bão, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn đề nghị Đội Truyền tải điện Như Xuân nói riêng và Truyền tải điện Thanh Hóa nói trung cần chú trọng công tác quản lý vận hành để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Cùng với đó sẵn sàng lực lượng để tổ chức nghiệm thu và tiếp nhận vận hành Đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống đoạn đi qua địa bàn. Công đoàn EVNNPT sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng người lao động để hoàn thành tốt nhất công việc chuyên môn.

Lê Linh