Tin trong nước

Người thợ giỏi Nguyễn Văn Thuận

Thứ sáu, 18/11/2022 | 10:00 GMT+7
Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 2022 đã khép lại, nhưng kết quả mà Hội thi mang lại thì vẫn còn dư âm. Hội thi đã giúp tìm ra những nhân tố mới, giỏi về chuyên môn, có bản lĩnh nghề nghiệp, là những hạt nhân tiêu biểu, điển hình cần nhân rộng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động trong toàn ngành điện Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Thuận ở nụ cười tươi trước khi thực hiện bài thi cùng với đồng đội.
 
Thợ giỏi EVN năm 2022 Nguyễn Văn Thuận - Công nhân bảo trì sửa chữa, Đội Quản lý vận hành Đường dây & Trạm biến áp (QLVH ĐD&TBA) Điện lực Thanh Bình, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) là tấm gương tiêu biểu như thế.
 
Sinh năm 1980 trên mảnh đất Đồng Tháp Mười, nơi đầu nguồn sông Mê Kông đổ vào Việt Nam, sau khi tốt nghiệp Trung cấp hệ thống điện tại Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh, anh Thuận được nhận vào công tác tại Đội QLVH ĐD&TBA Điện lực Đồng Tháp. Sau đó lần lượt đến công tác tại Đội QLVH lưới điện Cao thế Điện lực Đồng Tháp; Đội Cao Thế Đồng Tháp thuộc Xí nghiệp Điện Cao thế miền Nam; Phòng Kế hoạch kỹ thuật vật tư - Công ty lưới Điện Cao thế Miền Nam.
 
Năm 2019, do thay đổi mô hình tổ chức của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) anh Thuận được điều động về Đội QLVH lưới điện PC Đồng Tháp. Từ năm 2020 đến nay, anh Thuận là công nhân quản lý vận hành, Đội QLVH ĐD&TBA Điện lực Thanh Bình, Công ty Điện lực Đồng Tháp.

Anh Nguyễn Văn Thuận tại buổi lễ do EVN vinh danh Thợ giỏi 2022.
 
Dù ở bất cứ vị trí nào, anh Thuận cũng luôn được lãnh đạo tin cậy, đồng nghiệp quý mến bởi anh hiền lành, luôn tận tụy, hết mình vì công việc chung. Từ công việc giản đơn đến công việc khó khăn, chưa bao giờ đồng nghiệp nghe anh than phiền hay từ chối viện lý do. 
 
Trong công tác hàng ngày, anh Thuận luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoà nhã, vui vẻ với đồng nghiệp và luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ. 
Ngoài những thành tích chuyên môn, anh còn rất quan tâm, tận tình truyền đạt kinh nghiệm, được lãnh đạo ghi nhận và anh em trong đơn vị quý mến. 
 
Anh cũng gần gũi với đối tác và khách hàng. Đội trưởng Đội QLVH ĐD&TBA Điện lực Thanh Bình, anh Nguyễn Thanh Tòng nhận xét “Tuy thời gian được phân công về công tác tại Điện lực Thanh Bình chưa lâu, nhưng anh Thuận hòa nhập rất nhanh. Mỗi khi phân công làm công việc là anh Thuận chấp hành ngay, anh rất tỉ mỉ, tích cực, nhiệt tình, không nề hà khó khăn. Tính tình anh Thuận hiền lành, thường góp những ý kiến rất hay trong công việc, do đó tạo ra những động lực làm việ tích cực cho những anh em khác. Tôi đánh giá rất cao anh Thuận về mọi mặt”.

Anh Nguyễn Văn Thuận đứng đầu tiên bên phải, tại Phủ Chủ tịch diện kiến Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
 
Liên tiếp nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều hình thức khen thưởng. Khi đạt được danh hiệu thợ giỏi cấp EVN vừa qua, anh Thuận đã rất vui, anh tâm sự “Có được kết quả như vậy, ngoài nỗ lực bản thân, còn có sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn của lãnh đạo, sự giúp đỡ tận tâm của các bạn đồng nghiệp. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công việc, giúp đỡ anh em đồng nghiệp từ những kinh nghiệm thực tiễn sau cuộc thi này, để họ có nhiều cống hiến hơn mang lại lợi ích cho đơn vị, cho ngành điện”.
 
“Những ngày mới chập chững vào nghề làm công nhân điện, tôi có may mắn được làm việc trong một môi trường tốt, bài bản, tập thể đoàn kết, luôn hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt có nhiều đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm, lãnh đạo đầy tâm huyết, biết động viên khuyến khích và chia sẻ những thành công lẫn thất bại của anh em. Bản thân tôi luôn được lãnh đạo khích lệ và tạo điều kiện trong công tác, học tập và phát huy năng lực cá nhân. Vì thế, sự tiến bộ của tôi chính là công sức của tập thể, tôi không bao giờ quên”- Anh Thuận thủ thỉ chân thành.
 
Hồng Nhung