Tiến độ công trình

Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 1 tập kết, lắp đặt 58.000 tấn thiết bị

Thứ ba, 10/3/2009 | 10:24 GMT+7
Đến nay, Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 hoàn thành 85% khối lượng công việc của cả 2 tổ máy, trong đó, phần xây dựng và lắp đặt thiết bị của tổ máy số 1 cơ bản hoàn thành, đang chạy thử, hiệu chỉnh thiết bị từng phần, phấn đấu ngày 15- 5 đốt lò và phát điện cuối quý 2.

Cả 3 phần việc thi công, mua sắm và chế tạo thiết bị được chủ đầu tư, các nhà thầu phối hợp nhịp nhàng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Tất cả  thiết bị chính và phụ đặt mua cũng như thiết bị chế tạo đã hoàn thành và hầu hết được chuyển tới công trường. Tổng tích lũy khối lượng nhập khẩu thiết bị của hải Phòng đến nay đạt 58.000 tấn. Trong đó, riêng tháng 2 vận chuyển tới công trường nhiều loại thiết bị thiết yếu.

Theo chủ đầu tư, tiến độ tổ máy số 1 chậm 12 tháng so với hợp đồng, tổ máy số 2 chậm 8 tháng. Nguyên nhân chính là do nhân lực và máy móc thiết bị thi công của các nhà thầu chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ. Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tăng cường máy móc, nhân công, đưa ra các giải pháp tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án./.

Theo Báo Hải Phòng