Tiến độ công trình

Nghệ An : Khắc phục tình trạng chậm thi công các công trình thuỷ điện

Thứ tư, 4/3/2009 | 10:02 GMT+7
Tỉnh Nghệ An hiện có 8 dự án thuỷ điện với tổng công suất lắp máy 724,5 MW đã khởi công xây dựng và 5 dự án với tổng công suất 37,5 MW đã được cấp giấy phép đầu tư, đang chuẩn bị khởi công xây dựng.
Tuy nhiên, phần lớn các công trình thuỷ điện được thực hiện trên địa bàn bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do, giá cả vật tư thiết bị tăng làm giảm hiệu quả đầu tư; việc vay vốn ngân hàng khó khăn hơn và có tình trạng các ngân hàng không muốn cho vay vốn đầu tư xây dựng các dự án thuỷ điện. Riêng thuỷ điện Bản Vẽ công suất 320 MW (công trình thuỷ điện lớn nhất các tỉnh Bắc Miền trung) sẽ chậm tiến độ phát điện so với kế hoạch khoảng 5 tháng. Tinh Nghệ An đang thực hiện đồng bộ các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình thuỷ điện.

Giải pháp được tỉnh thực hiện là chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác di dân và tái định cư; đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, theo dõi các dự án đã được cấp phép, nếu đến hạn khởi công theo cam kết mà chưa thực hiện sẽ bị thu hồi giấy phép để trao cơ hội cho chủ đầu tư khác. Hiện tỉnh đã hoàn thành phương án hỗ trợ kinh phí từ ngân sách để đầu tư công trình giao thông vào một số công trường xây dựng thuỷ điện./.

Xuân Mai