Tin trong nước

Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long có nghĩa cử cao đẹp

Thứ hai, 14/10/2024 | 15:39 GMT+7
Vừa mới đây, trong khi đang công tác tại hiện trường anh Huỳnh Văn Mười – Nhân viên Điện lực thành phố Vĩnh Long, Công ty Điện lực Vĩnh Long thấy chuông điện thoại báo, anh kiểm tra thì biết được đó là tin nhắn báo tài khoản ngân hàng của mình báo biến động số dư.

Anh Huỳnh Văn Mười- Điện lực thành phố Vĩnh Long.

Kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện tăng lên số tiền 10,5 triệu đồng không rõ nguồn gốc từ ai chuyển đến, hình thức chuyển qua ứng dụng ViettelPay. 

Nhận biết đây là trường hợp chuyển nhầm tài khoản, anh Mười đã chủ động liên hệ với Viettel Vĩnh Long để trình báo và nhờ xác minh, tìm chủ tài khoản liên hệ chuyển trả lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Viettel Vĩnh Long đã hỗ trợ kiểm tra đăng ký tài khoản, tra soát nội dung, chủ tài khoản chuyển tiền. Phía Viettel Vĩnh Long xác định số tài khoản chuyển tiền đến từ tài khoản của chị Nguyễn Phạm Thiên Trang - Nhân viên tư vấn bán hàng tại phòng giao dịch Viettel thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Anh Huỳnh Văn Mười đã cùng với Viettel Vĩnh Long chuyển trả thành công lại số tiền 10,5 triệu đồng đến đúng chủ tài khoản bị nhầm. Việc làm của anh Mười là hành động cao đẹp, góp phần lan toả những hành động, nghĩa cử chân thiện của nhân viên ngành Điện không tham của người khác.

Minh Phương