Tin trong nước

EVN làm việc với Tập đoàn Tư vấn công trình Điện lực Trung Quốc

Thứ bảy, 12/10/2024 | 09:14 GMT+7
Ngày 11/10, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Tư vấn công trình Điện lực Trung Quốc (CPECC) do ông Vương Lực - Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn và lãnh đạo các công ty thành viên.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Tư vấn công trình Điện lực Trung Quốc (bên phải).

Về phía EVN, còn có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh và lãnh đạo các ban của Tập đoàn. 

Chuyến thăm lần này của CPECC nằm trong kế hoạch thực hiện các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước Trung Quốc và Việt Nam, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp của hai bên hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng điện lực xanh, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải,...

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc CPECC Vương Lực cho biết, trong 10 năm qua, CPECC đã ký kết 127 dự án tại Việt Nam với tổng giá trị hợp đồng trên 10 tỷ USD.

Ngoài ra, CPECC cũng là đơn vị phát triển đầu tư và vận hành cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Dương; thực hiện khảo sát thiết kế hoặc tổng thầu xây dựng cho hơn 20 dự án nhiệt điện; hoàn thành 13 dự án tổng thầu với tổng công suất lắp đặt trên 1,2GW cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Lãnh đạo CPECC bày tỏ mong muốn được mở rộng các chương trình hợp tác mới như trong hợp tác tư vấn kỹ thuật và tổng thầu dự án điện gió ngoài khơi; phát triển các nguồn năng lượng tích hợp; tư vấn nâng cấp, cải tạo kỹ thuật cho các nhà máy nhiệt điện, giúp nâng cao hiệu suất, giảm tiêu thụ than và bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cảm ơn CPECC đã quan tâm, trao đổi hợp tác. Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn CPECC sẽ tăng cường trao đổi và hợp tác với EVN, nhất là các dự án thủy điện tích năng, pin lưu trữ,… đưa công nghệ và quy trình tiên tiến của CPECC vào phát triển và có ứng dụng phù hợp thực tế tại thị trường Việt Nam.

Lãnh đạo hai bên cũng dành nhiều thời gian trao đổi về công tác nâng cấp, cải tạo các nhà máy nhiệt điện, thủy điện tích năng, tích năng không khí nén và các loại hình tích năng khác…

Công ty TNHH Tập đoàn Tư vấn công trình Điện lực Trung Quốc (CPECC) được thành lập vào năm 1950, là doanh nghiệp tư vấn, quy hoạch và thiết kế khảo sát điện lực lớn nhất thế giới. CPECC có tổng giá trị hợp đồng ký mới năm 2023 là hơn 56 tỷ USD, doanh thu và tổng tài sản 20 tỷ USD, xếp hạng 2/150 công ty thiết kế hàng đầu toàn cầu (ENR).

Theo: EVN