Khách hàng thanh toán tiền điện tại quầy ECPay.
Bước đầu, Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai tại thành phố Đà Lạt, từ năm 2018 đến năm 2020 sẽ triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.
Công ty đã triển khai các phương thức dịch vụ thanh toán qua ATM, thanh toán tại quầy, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi tại các ngân hàng đóng chân trên địa bàn tỉnh với các Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông- ECPAY, Viettel BankPlus Lâm Đồng…
Đối với những người già sống neo đơn hoặc những trường hợp khó khăn khác, Công ty Điện lực Lâm Đồng vẫn linh hoạt cử người đến tận nhà để thu tiền điện, theo đúng thời gian đã thỏa thuận với khách hàng.
Đến nay, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ tăng lên hàng năm theo cấp số nhân, trong đó, hơn 60% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Đây là cơ sở thực tế để PC Lâm Đồng đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý điện năng tiêu thụ, cũng như phục vụ thanh toán tiền điện của khách hàng.
Với tiến độ triển khai và sự ủng hộ của khách hàng, Công ty Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ chấm dứt hẳn hình thức thu tiền điện tại hộ gia đình trên địa bàn thành phố Đà Lạt và đến năm 2020, tất cả hộ gia đình trên địa bàn tỉnh sẽ thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt. Hiện Công ty đang nỗ lực khuyến khích, vận động tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Lạt chuyển dần sang các hình thức tiện lợi khác như thanh toán qua ngân hàng, các bưu cục… từ nay cho đến cuối năm 2017. Đến năm 2020, tất cả hộ gia đình ở TP sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Các hình thức thanh toán này đều hoàn toàn miễn phí.
Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian có nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng, giúp việc thực hiện thanh toán ngày càng linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Việc thanh toán có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về địa lý, thời gian… và luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, bảo mật được thông tin của khách hàng và dữ liệu của ngành điện.
Ngoài ra, khách hàng luôn nhận được các thông tin chi tiết về chỉ số điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, qua đó tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.