Ảnh minh họa.
Kênh đầu tiên là thanh toán tiền điện qua ngân hàng điện tử nhằm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, giảm tải cho các quầy giao dịch của ngân hàng cũng như phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Theo đó, PC Gia Lai đã phối hợp với các ngân hàng đẩy mạnh quảng bá các dịch vụ thanh toán tiền điện trên ngân hàng điện tử và thanh toán hóa đơn tự động định kỳ bằng cách phát tờ rơi, tiếp cận khách hàng để quảng bá trực tiếp.
Với nhiều tiện ích mang lại như khách hàng không phải chờ đợi khi thanh toán tiền điện, giao dịch dễ dàng, khách hàng sẽ nhận được mail thông báo trạng thái giao dịch và nhận hóa đơn điện tử sau khi giao dịch thành công… hình thức giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến sẽ mang lại sự hài lòng và đáp ứng được nhiều phương thức thanh toán khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Tính đến hết tháng 9/2017, số lượng khách hàng thanh toán qua ngân hàng của toàn Công ty đạt khoảng 52%. Tuy nhiên, hình thức thanh toán trực tuyến này còn khá mới mẻ nên chỉ chiếm 34,5% trên tổng số hóa đơn thanh toán qua ngân hàng, còn lại là hình thức thanh toán trực tiếp tại các quầy giao dịch của ngân hàng.
Trong thời gian tới, PC Gia Lai sẽ kết hợp với các ngân hàng tiếp tục mở rộng quảng bá các hình thức thanh toán tự động và trên ngân hàng điện tử nhằm tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán qua hình thức này.
Theo: CPC