Tài chính - Ngân hàng

Nhiều điện lực thanh toán tiền điện quan Ngân hàng

Thứ hai, 17/11/2008 | 15:59 GMT+7
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam(EVN), hiện nay  6 đơn vị điện lực thuộc EVN bao gồm: Cty Điện lực Hà Nội, Cty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Cty TNHH 1 thành viên Điện lực Đồng Nai, Cty TNHH 1 thành viên Điện lực Đà Nẵng và 2 điện lực thuộc Cty Điện lực 2 là Điện lực Bình Thuận và Gia Lai đã cho phép khách hàng có thể thực hiện các thủ tục thanh toán (cước điện, viễn thông…) qua Ngân hàng.

EVN đã kết nối trao đổi thông tin nợ giữa Hệ thống Cước Viễn thông, hệ thống quản lý khách hàng sử dụng điện với các Ngân hàng như: Ngoại thương- VCB (thanh toán qua ATM), Ngân hàng Công thương-Vietinbank (ATM), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn- VBARD (quầy giao dịch ngân hàng), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển-BIDV (quầy giao dịch ngân hàng), Ngân hàng An Bình- ABBank (quầy giao dịch ngân hàng), Ngân hàng Citibank  (Internet) nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán  các dịch vụ của EVN qua các kênh ngân hàng.

Cổng Thanh toán Điện nói chung và thanh toán tiền điện qua Ngân hàng ra đời nhằm đáp ứng chuẩn kết nối trao đổi thông tin phục vụ cho việc thanh toán các dịch vụ do EVN cung cấp qua kênh ngân hàng.


Hiện tại, các đơn vị điện lực cho phép thanh toán qua những ngân hàng như sau:

Đơn vị triển khai

Ngân hàng kết nối hệ thống thanh toán của EVN

Cty Điện lực Hà Nội

VCB, Vietinbank, VBARD, BIDV, ABBank, Citibank

Cty Điện lực TP Hồ Chí Minh

Vietinbank

Cty TNHH 1 thành viên Điện lực Đà Nẵng

VCB, Vietinbank, VBARD, BIDV

Cty TNHH 1 thành viên Điện lực Đồng Nai

VCB, Vietinbank, VBARD, BIDV

Điện lực Bình Thuận

VCB, Vietinbank, VBARD, BIDV

Điện lực Gia Lai

VCB, Vietinbank, VBARD, BIDV


Với số lượng hơn 6 tỷ khách hàng thanh toán tiền điện với doanh thu khoảng hơn 30 tỷ đồng/năm thì việc thành toán thuận lợi và an toàn là yêu cầu cấp thiết với đông đảo khách hàng. Bên cạnh sự thuận lợi của khách hàng là có thể linh động thanh toán cước điện, viễn thông ở nhiều ngân hàng qua nhiều loại hình (ATM, POS, Internet...) thì Hệ thống thanh toán qua ngân hàng của EVN đã đem lại một số lợi ích rõ rệt: Có thể kết nối dịch vụ với nhiều ngân hàng mà chỉ phải triển khai hạ tầng kỹ thuật một lần duy nhất, Cung cấp được nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng (dịch vụ thu tại quầy ngân hàng, ATM, POS, Internet Banking, SMS Banking), Thủ tục và thời gian kết nối với mỗi ngân hàng ngắn do Điện lực không phải làm các công việc như thống nhất phương án, thống nhất quy trình nghiệp vụ, thương thảo điều khoản hợp tác..., Tận dụng được tối đa ưu thế khách hàng của EVN cũng như của Ngân hàng./.

Trần Phương