Sự kiện

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đồng bộ và đạt hiệu quả cao

Thứ năm, 29/3/2012 | 15:34 GMT+7
Tháng hành động tiết kiệm điện cùng "Giờ Trái đất" năm 2012 của EVNHANOI đã đạt hiệu quả cao, có sức lan tỏa lớn tới cộng đồng.
 



300 đoàn viên diễu hành trên các tuyến phố chính của Thủ đô để phát động phong trào "Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện"
 
Từ ngày 1/3/2012 đến 31/3/2012 EVN HANOI đã tiến hành được 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại 29 Quận, Huyện; 71 chương trình giao lưu học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện; 80.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện được phát ra trong các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, 6.000 bản cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả được ký trực tiếp tại các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tổ dân phố, 70.000 bản đăng ký tham gia chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã được các cháu học sinh mang về gia đình ký nhận và nộp lại cho EVN HANOI. Việc tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất đã được phổ cập tới tất cả các khu dân cư, thôn xóm, phường, xã trên địa bàn toàn thành phố. Gần 6.000 Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn đã là nòng cốt trong việc thông tin sâu rộng tới toàn thể bà con ở địa phương nắm rõ về chiến dịch Giờ Trái đất.
 
Ngay những ngày đầu của tháng 3, EVN HANOI đã có những hành động kịp thời và thiết thực như: tổ chức cho 8.000 CBCNV kí cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến phố chính của Thủ đô với sự tham gia của trên 300 đoàn viên để phát động phong trào "Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện" và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất; 150 đoàn viên của EVN HANOI đã mặc đồng phục của ngành điện xếp hình biểu trưng chính thức của Giờ Trái đất: 60+. Những sự kiện và hành động tuyên truyền hưởng ứng cho chiến dịch đã được tổ chức liên tiếp, liền mạch và đồng bộ từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc.

Chương trình tuyến phố tiết kiệm điện cũng đã được triển khai thí điểm trên nhiều tuyến phố của thủ đô. Các đoàn viên thanh niên của EVN HANOI đã đi dọc các tuyến phố được chọn để triển khai thí điểm, tuyên truyền và phân phát tờ rơi tiết kiệm điện cũng như hướng dẫn bà con ký kết tham dự chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Riêng trong tháng 3/2012, một loạt tuyến phố tiết kiệm điện kiểu mẫu đã được đưa vào thí điểm như: Văn Cao (Quận Ba Đình), Nguyễn Huy Tưởng (Quận Thanh Xuân), Trương Định (Quận Hoàng Mai), Bạch Mai, Triệu Việt Vương (Quận Hai Bà Trưng), Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn (Quận Cầu Giấy).
Việc tổ chức in, phát và dán poster, tờ rơi hưởng ứng cho chiến dịch cũng được tiến hành nhanh chóng và khoa học. 30.000 tờ rơi và 1.000 poster hưởng ứng cho chiến dịch đã được phân phát tới các khách hàng trong các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện và treo, dán tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng…10 ngày trước khi sự kiện chính thức diễn ra, tại trụ sở của Tổng công ty và tất cả các công ty điện lực trực thuộc đều đã treo bằng rôn hưởng ứng chiến dịch.

Là địa phương đăng cai sự kiện chính thức của chiến dịch, sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám phía trước Nhà hát Lớn Hà Nội (từ 20h00 đến 21h30 ngày 31/03/2012), nên việc lập phương án đảm bảo điện cũng đã được EVN HANOI đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh làm tốt các phần việc theo đúng kế hoạch đề ra, EVN HANOI còn chỉ đạo các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Thạch Thất, Sơn Tây phối hợp, hỗ trợ cùng phòng chức năng thuộc Quận tham mưu cho các UBND Quận tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng cho chiến dịch, theo đúng như kế hoạch số 23/KH-UBND của UBND TP Hà Nội và công văn số 517 của Sở Công thương Hà Nội. Bản thân các Công ty điện lực Quận, Huyện trực thuộc cũng đã có nhiều nỗ lực và sáng tạo trong việc thực hiện “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất 2012”. Các Công ty đều đã tận dụng các Hội nghị, buổi họp các cơ quan đoàn thể tại địa phương để lồng ghép vào đó một thời lượng nhất định dành cho tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất. Một số đơn vị còn tiến hành ghi âm các nội dung tuyên truyền về Giờ Trái đất để phát trên hệ thống truyền thanh phường, xã và tổ chức đoàn diễu hành, phát lưu động trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.

EVN HANOI cũng đã tiến hành làm việc với các khách hàng có sử dụng điện chiếu sáng biển hiệu (cửa hàng, khách sạn, cơ quan...), thông báo và đề nghị khách hàng tắt điện chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất, cũng như làm việc với các Công ty quảng cáo lớn trên địa bàn Thủ đô, yêu cầu thực hiện tắt đèn chiếu sáng các tấm panô quảng cáo tấm lớn trên các tuyến phố lớn trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, EVN HANOI cam kết và tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất 2012” để góp phần vào thành công chung của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2012.
 
Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội