Nhiều hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 9/2023

Thứ tư, 4/10/2023 | 13:20 GMT+7
Các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Điện lực Hải Châu tặng quà Trường tiểu học Phan Thanh.

Theo đó, thực hiện chương trình tri ân khách hàng, Điện lực Thanh Khê đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 2 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Hòa An (thuộc Điện lực quản lý lưới điện).

Cụ thể, qua phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực tế, Điện lực đã triển khai thay thế 8 bộ bóng đèn, 3m dây và các thiết bị điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh thiết bị điện, dây dẫn đảm bảo an toàn cho hộ Trần Thị Thì và hộ Bùi Thị Ngân, cả 2 đều là con thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi hoàn tất mọi công tác, Điện lực đã tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng điện cho an toàn và tiết kiệm; phổ biến và dán logo số điện thoại tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện tại các gia đình. Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo mỹ quan.

Công nhân sữa chữa điện miễn phí cho các hộ gia đình.

Trong tháng 9/2023, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đến khách hàng trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Điện lực đã chủ động cải tạo hệ thống đo đếm tại TBA T3 KDC Tây Nam Hòa Cường và TBA KDC Bình An 2 cho 128 khách hàng, lắp mới bổ sung 27 thùng 4 công tơ, thu hồi các hộp công tơ hỏng kết hợp bó dây sau công tơ gọn gàng, sạch đẹp với tổng chi phí hơn 12 triệu đồng. Chỉnh trang lại cáp thông tin tại 6 vị trí cột trên đường Lê Văn Long, bó gọn và thu hồi hơn 430 mét cáp không sử dụng và cáp treo sai quy định nhằm góp phần đảm bảo an toàn điện cũng như mỹ quan đô thị.

Điện lực cũng đã phối hợp với Trường Tiểu học Phan Thanh (phường Hải Châu 1) tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, trao tặng 5 quạt treo tường cho nhà trường, kiểm tra và thay thế 23 bóng đèn LED tiết kiệm điện, đi lại dây và thay công tắc đèn chiếu sáng đã hỏng tại các lớp học nhằm tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn với tổng chi phí trên 6 triệu đồng.

Trước đó, đơn vị đã hoàn thành khảo sát, thi công và sửa chữa miễn phí hệ thống điện cho 2 gia đình thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn. Đó là gia đình ông Trần Diệu, trú tại K372 Phan Châu Trinh, ông đã ngoài 80 tuổi sống cùng con trai bị tâm thần, hàng ngày được bà con hàng xóm hỗ trợ miếng cơm, bó rau để sống qua ngày. Hệ thống điện trong nhà ông xuống cấp nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa.

Tiếp đó là gia đình cô Lê Thị Nhung (địa chỉ K344/6 Phan Châu Trinh), là góa phụ đã hơn 60 tuổi, con cái đi làm ăn xa, sinh hoạt hàng tháng phụ thuộc vào lương hưu ít ỏi, sức khoẻ cô ngày càng yếu, hoàn cảnh rất khó khăn.

Công tác chính của đợt tri ân khách hàng lần này bao gồm thay mới các bóng đèn cũ bằng bóng đèn LED tiết kiệm điện, thay mới ổ cắm và công tắc điện; đồng thời bó gọn và xử lý các điểm dây trong nhà bị xuống cấp cũng như đi lại đường dây sau công tơ, đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện, đặc biệt khi mùa mưa bão đang cận kề.

Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Vừa qua, Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn điện trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm… nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện.

Cụ thể, Điện lực đã sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 2 hộ gia đình: Nguyễn Văn Minh (trú tại K212 Bình Kỳ) và Phạm Ngọc Được (trú tổ 13 Bình Kỳ), là những hộ gia đình thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Trước đó, Điện lực cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Hoàng Thị Kim Phượng, có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tiếp nối các hoạt động trong công tác tri ân khách hàng năm 2023, Điện lực Hòa Vang đã di dời miễn phí 5 công tơ của khách hàng tại TBA thôn Hòa Thọ, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tại đây, hệ thống công tơ đã xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Điện lực Hòa Vang đã lên kế hoạch khảo sát và bố trí nhân lực thực hiện lắp đặt, thay mới 1 thùng công tơ 3 pha, 2 thùng 4 công tơ, 4 aptomat, 12 mét dây nguồn từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ kết hợp với siết đai, niêm chì, bó dây cáp gọn gàng góp phần đảm bảo khoảng cách an toàn sử dụng điện và mỹ quan khu vực.

Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện chỉnh trang hệ thống công tơ hẻm kiệt cho 151 hộ khách hàng tại TBA thôn 5 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Qua công tác kiểm tra, khảo sát thực tế, khoảng cách dây tải sau công tơ từ trụ điện về đến nhà các hộ dân này khá xa, nhiều vị trí dây dẫn sau công tơ của khách hàng bị sà thấp, khả năng xảy ra chạm chập điện rất cao, gây nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân. Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trên địa bàn tiến hành chỉnh trang, thay thế với khối lượng 41 hộp 4 công tơ, 3 hộp công tơ 1 pha, 2 hộp công tơ 3 pha, 151 aptomat các loại, 209 mét cáp M(2*16)mm từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ, bó cáp lại gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho 2 hộ gia đình tại thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Điện lực đã lắp mới 6 bóng đèn LED tiết kiệm điện, thay ổ cắm điện mới, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết.

Ngày 25/9/2023, hưởng ứng chương trình tri ân khách hàng, Điện lực Cẩm Lệ đã thực hiện vệ sinh, cải tạo lưới điện, hệ thống đo đếm đảm bảo an toàn, mỹ quan tại nhánh rẽ VT 12.5.3 & 12.5.6 TBA Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Điện lực đã thực hiện cải tạo hệ thống điện theo công trình 5700 gồm thay thế các thùng 1 công tơ bằng thùng 4 công tơ và các phụ kiện dây dẫn, Aptomat đi kèm. Chỉnh trang lại cáp viễn thông đảm bảo mỹ quan đô thị tại trạm biến áp Hòa Thọ Tây. Kết quả đã thực hiện thay thế mới 37 thùng 4 công tơ, chỉnh trang 180 thùng 1 công tơ, bó lại cáp viễn thông cũng như cáp trước công tơ và dây tải sau công tơ của khách hàng. Tổng số khách hàng được chỉnh trang trong đợt này là 328 khách hàng.

Tiếp đó, ngày 27/9/2023, Điện lực Cẩm Lệ đã chọn ra hai hộ gia đình gồm các hộ Nguyễn Thị Mứt và Đàm Thị Bê trú tại Khuê Trung, Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng để thực hiện chương trình “An toàn điện trong gia đình”. Điện lực cũng đã giới thiệu về tổng đài 19001909, và tư vấn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Yên Bình