Tin trong nước

Những ngôi nhà "Mái ấm công đoàn" giúp người lao động an cư lạc nghiệp

Thứ năm, 21/3/2024 | 14:04 GMT+7
Với nghĩa cử và tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, những năm qua, từ nguồn vốn đóng góp quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hỗ trợ cho rất nhiều người lao động, hàng trăm, hàng ngàn ngôi nhà mang tên "Mái ấm công đoàn" của EVN được hoàn thành. Qua đó, giúp nhiều gia đình đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được sống trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà MACĐ cho ĐVCĐ Lê Văn Phương, Công nhân Điện lực thành phố Trà Vinh.

Qua 13 năm thực hiện chương trình "Mái ấm công đoàn" của Công đoàn Điện lực Việt Nam được đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng. Ở Trà Vinh, đến nay có 63 căn nhà "Mái ấm công đoàn" được hoàn thành, những căn nhà này là sự chia sẽ khó khăn, thắm đượm nghĩa tình “đồng nghiệp EVN” giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, an cư để lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2023 Công đoàn công ty Điện lực Trà Vinh xây dựng 05 căn nhà mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. ĐVCĐ Trương Văn Tú, 35 tuổi công nhận Đội QLVH& SCĐ Điện lực Châu Thành chia sẻ: công tác trong ngành điện hơn 15 năm có vợ, 01 con nhỏ, vợ làm nội trợ, phải nuôi dưỡng cha mẹ lớn tuổi, mẹ điều trị bệnh khối u đại tràng, nên nhiều năm không có dư, dành dụm tiền xây được căn nhà ở, nhờ có sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn nên mới được căn nhà khang trang. 

Lễ gắn biển trao nhà MACĐ cho ĐVCĐ Trương Văn Tú, Công nhân Điện lực Châu Thành.

Ông Lương Việt Lang- Chủ tịch Công đoàn cơ sở: Hầu hết căn nhà MACĐ được xây dựng là các trường hợp gặp hoàn cảnh rất khó khăn, nguồn thu nhập bản thân phải nuôi cha mẹ già yếu thường xuyên đau ốm, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, bản thân không có nhà phải thuê nhà ở trọ, hoặc nhà ở bằng lá dừa, tre, cây tạp xây dựng nhiều năm, nhưng chưa có điều kiện xây dựng lại nhà mới,…

Nhằm hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động, có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà trọ, nhà tạm, nhà dột nát,…, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai quy chế sử dụng quỹ tương trợ của EVN đến các Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn, trong đó có chương trình xây dựng nhà mái ấm công đoàn, để các đơn vị đề xuất kịp thời về công đoàn cấp trên xem xét giải quyết. Năm 2024 tính đến tháng 3/2024, Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh khảo sát, báo cáo về công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam đề xuất Công đoàn Điện lực Việt Nam, triển khai xây dựng 04 căn nhà mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Lễ gắn biển trao nhà MACĐ cho ĐVCĐ Phạm Văn Dỏng, Công nhân Điện lực Cầu Kè.

Những căn nhà “Mái ấm Công đoàn” không chỉ mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình của đoàn viên mà cả những cán bộ công đoàn cũng rất vui mừng, phấn khởi bởi thêm một ngôi nhà mới được xây dựng là thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn. Đây là một trong những chương trình thiết thực, hiệu quả, khẳng định tổ chức công đoàn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động và là chủ truơng đúng đắn của EVN góp phần chung tay giải quyết khó khăn về nhà ở cho người lao động.

Huy Hoàng