Tin trong nước

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thứ hai, 14/9/2020 | 13:41 GMT+7
Có dịp chứng kiến, chia vui với các hộ nghèo, gia đình chính sách khi họ dọn về sinh sống trong những căn nhà mới xây khang trang, vững chắc mới thấy đáng quý tinh thần tương thân tương ái hướng về cộng đồng của những người thợ điện miền Trung.

Ngôi nhà của bà Trương Thị Ngọc ở thôn Xuân Bình Bắc, xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ) vừa được xây dựng mới.

Ông Nguyễn Hữu Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định, cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”, trong năm nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục hỗ trợ Bình Định 250 triệu đồng nhằm xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa. Đây là số tiền được trích từ quỹ phúc lợi và sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên EVNCPC, phục vụ chương trình an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. 
 
Đến thăm căn nhà rộng rãi vừa được khánh thành còn nồng mùi sơn mới của bà Trương Thị Ngọc, 63 tuổi ở thôn Xuân Bình Bắc, xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ), chúng tôi cảm nhận niềm vui, hạnh phúc khôn tả trên khuôn mặt của bà. Bà Ngọc kể: “Tôi bị bại liệt từ nhỏ, hàng ngày phải di chuyển bằng xe lăn nên không có công việc ổn định, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Ngôi nhà tôi ở xây đã lâu nên dột nát, mùa nắng thì nóng như thiêu như đốt còn mùa mưa thì ngập nước từ trong ra ngoài. Cả đời tôi không dám mơ mình có thể xây được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi như vầy nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời kinh phí của cán bộ, công nhân viên EVNCPC. Sau hơn 3 tháng xây dựng, đến nay, ngôi nhà rộng hơn 60 m2 đã hoàn thiện, tôi đã dọn về nhà mới”.
 
Cùng tâm trạng phấn khởi như bà Ngọc, ông Đinh Hiệp, 70 tuổi ở thôn M6, xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Thạnh), xúc động nói: “Nếu không có sự giúp đỡ, quan tâm của cán bộ, công nhân ngành Điện lực miền Trung và chính quyền địa phương thì không biết khi nào già mới xây được ngôi nhà mới. Có nhà mới khang trang, tường gạch, mái tôn, nền gạch, cuộc sống lúc tuổi xế chiều còn gì vui hơn”.
 
Ông Đinh Hiệp thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân luôn bị bệnh tật. Ngôi nhà cũ của ông được xây từ nhiều năm trước nên xuống cấp và không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp đến. Từ đề xuất của chính quyền địa phương, qua xem xét hoàn cảnh của gia đình ông Hiệp, EVNCPC đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự chung tay, giúp sức của chính quyền địa phương, bà con trong làng để xây dựng căn nhà mới với diện tích hơn 40 m2, đảm bảo 3 cứng (tường cứng, mái cứng, nền cứng) theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Cùng với bàn giao ngôi nhà mới, cán bộ, công nhân viên ngành Điện và chính quyền địa phương đã hỗ trợ thêm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình để ông Hiệp sớm ổn định cuộc sống.
 
Theo ông Nguyễn Hữu Hà, mỗi căn nhà tình nghĩa được xây dựng chính là tấm lòng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNCPC với những gia đình có công cách mạng và người dân còn nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Từ chương trình hướng về cộng đồng của EVNCPC, hy vọng rằng sẽ chung tay cùng các cấp, các ngành thắp lên niềm tin, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các gia đình khó khăn.

Đến nay, tất cả 5 ngôi nhà do EVNCPC hỗ trợ đã được xây dựng hoàn chỉnh, bàn giao cho các hộ sử dụng, gồm: Hộ bà Trần Thị Mỹ Dung (SN 1963, ở khu vực Liêm Bình, phường Bồng Sơn), Đặng Thị Mắng (SN 1938, thôn An Quý Bắc, xã Hoài Châu), Ngô Thị Tụ (SN 1932, thôn An Quý Bắc, xã Hoài Châu) - TX Hoài Nhơn; Đinh Hiệp (SN 1950, thôn M6, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh); Trương Thị Ngọc (SN 1958, thôn Xuân Bình Bắc, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ).

Link gốc
Theo: Báo Bình Định