Tin trong nước

Niềm vui của công nhân PC Hà Tĩnh trong Tháng Công nhân

Thứ tư, 29/5/2024 | 16:07 GMT+7
Không chỉ tháng 5 mà từ nửa đầu tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều đợt nắng nóng cao điểm. Để kịp thời động viên đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn PC Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động trực tiếp tại hiện trường.


 
Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động trực tiếp tại hiện trường Điện lực Can Lộc.

Tại mỗi điểm đến, lãnh đạo Công ty dành sự quan tâm, thăm hỏi ân cần đối với NLĐ, đồng thời nhắc nhở anh em công nhân cần chú ý chăm lo sức khỏe, chủ động bố trí phương án làm việc thích hợp, hiệu quả; nỗ lực vượt khó để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ như cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh(SXKD) của người dân, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 

Ông Trần Đức Sơn - Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi, động viên Đội Hotline Hà Tĩnh đang thực hiện thi công đấu nối TBA.

Trong quá trình thăm hỏi, lãnh đạo Công ty đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, đề xuất của công nhân lao động. Từ đó, có sự chỉ đạo, phối hợp với Công đoàn các cấp làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho NLĐ Công ty.
 

Ông Nguyễn Duy Thắng - Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi, động viên người lao động Điện lực Hương Sơn.

Bên cạnh đó, đề nghị chuyên môn và Công đoàn đơn vị cơ sở tiếp tục quan tâm, trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình làm việc; tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp chống say nắng, đảm bảo đủ nước uống, nước bù ion và bố trí thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi cho công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường, đảm bảo sức khỏe để NLĐ làm việc trong điều kiện nắng nóng kéo dài.
 

Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi, động viên người lao động Điện lực Hương Khê.

Những món quà dành tặng cho NLĐ tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và sự ghi nhận nỗ lực, cố gắng của CBCNV, NLĐ các đơn vị trong thời gian qua, qua đó, càng khẳng định rõ phương châm của EVN cũng như quan điểm thực thi của Ban lãnh đạo Công ty, luôn coi “người lao động là tài sản quý giá nhất”.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2024, thời gian này, Công đoàn PC Hà Tĩnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, qua đó tiếp thêm sức mạnh, động lực để NLĐ yên tâm công tác và vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh trong Tháng Công nhân.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh cho biết: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo luôn được lãnh đạo và các cấp Công đoàn Công ty coi là nhiệm vụ trọng tâm, và càng được chú trọng thực hiện trong “Tháng Công nhân”. 

“Chỉ tính riêng trong Tháng Công nhân năm 2024, Công ty đã trích số tiền gần 130 triệu đồng cho hoạt động thăm hỏi, động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; 57 triệu cho hoạt động thăm hỏi NLĐ mùa nắng nóng. Số tiền này được trích từ Quỹ Nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Quỹ Nhân đạo - Bảo trợ của Công ty và sự đóng góp ngày lương của toàn thể CBCNV”- ông Nguyễn Tiến Long thông tin. 

Những tình cảm, món quà mà NLĐ đón nhận là niềm động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, giúp họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với chị Phạm Thị Hồng Điệp - Công nhân Điện lực Đức Thọ, 4 năm bị bệnh là 4 năm chị luôn nhận được sự đồng hành, sẻ chia của lãnh đạo và Công đoàn Công ty, đơn vị. Chị nói: “Với NLĐ chúng tôi, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, đơn vị và anh chị em đồng nghiệp những lúc ốm đau, bệnh tật là điều hết sức trân quý, trân trọng. Giá trị món quà có thể chỉ mang tinh thần động viên, hỗ trợ phần nào cho NLĐ nhưng khi đến tận tay chúng tôi tình cảm đó dường như được nhân lên, tạo nguồn cổ vũ, động viên và tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để mỗi người tự vươn lên tiếp tục làm việc, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của Công ty”.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2024, trong “Ngày hội Thanh niên công nhân”, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PC Hà Tĩnh cũng đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Điện lực Vũ Quang và Điện lực Hương Sơn.

Bên cạnh các chương trình thăm hỏi, trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật,… hoạt động tôn vinh giá trị của NLĐ - những người có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị cũng là một trong những hoạt động thiết thực được PC Hà Tĩnh chú trọng triển khai trong “Tháng Công nhân” năm 2024. 

Dịp này, Công ty đã quyết định thưởng đột xuất đối với 9 cá nhân tích cực tham gia giúp việc cho đoàn công tác giảm tổn thất điện năng. Từ đó, giúp động viên, khích lệ mạnh mẽ tinh thần lao động, hăng say sáng tạo của CNVC- LĐ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, góp phần quan trọng vào nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD của Công ty.

Là 1 trong 9 cá nhân được khen thưởng, anh Nguyễn Hồng Liễn - công nhân Điện lực Can Lộc vui vẻ chia sẻ: “Cá nhân tôi hết sức phấn khởi khi được lãnh đạo đơn vị và cấp trên ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của mình và các đồng nghiệp trong thực thi nhiệm vụ. Sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo và Công đoàn Công ty chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực, tinh thần để NLĐ chúng tôi nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Công ty giao”.

Bên cạnh hoạt động cảm ơn, tri ân NLĐ tại đơn vị, PC Hà Tĩnh cũng kịp thời đề xuất cấp trên khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Theo đó, trong năm 2024, Công ty có 7 công nhân lao động được Tổng công ty Điện lực miền Bắc biểu dương và trao thưởng danh hiệu “lao động giỏi”, đây là cơ sở, động lực để CNCNV Công ty tiếp tục phấn đấu tạo ra nhiều đột phá trong lao động và SXKD.

“Tháng Công nhân” năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết” sắp khép lại, song mong muốn và quyết tâm phấn đấu của PC Hà Tĩnh “mỗi ngày đều là Tháng Công nhân”; mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm đều dành sự quan tâm, chăm lo cho NLĐ một cách thực chất và thiết thực, để các giá trị văn hóa tốt đẹp của ngành điện không ngừng lan tỏa trong đời sống tinh thần và phong trào thi đua lao động sản xuất của CBCNV Công ty.

Giám đốc Điện lực Hương Sơn đến hiện trường thăm hỏi, động viên NLĐ đơn vị.

Theo Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh, thời gian tới, Công đoàn Công ty và các công đoàn cơ sở thành viên tiếp tục tập trung vào những hoạt động chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động; tăng cường phúc lợi đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua; biểu dương các cá nhân, NLĐ tiêu biểu; tiếp tục tổ chức chương trình “Đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống” bằng việc tuyên truyền, quán triệt và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhiệm kỳ 2023 - 2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động.

Phương Thảo