Tin trong nước

Nữ công Công đoàn PC Phú Yên: “Năng động - sáng tạo - lan tỏa” mọi mặt hoạt động trong nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ hai, 13/2/2023 | 14:17 GMT+7
“Năng động - Sáng tạo - Lan tỏa” là tiêu chí mà Ban nữ công PC Phú Yên triển khai mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2018-2023. Các chị đã thay đổi nhận thức CBCNV thông qua các việc làm thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng.

Hội thi “Nâng cao kỹ năng hoạt động cán bộ công đoàn” đã giúp nâng tầm chất lượng cán bộ công đoàn.

Chị Trần Thanh Xuân – Trưởng ban Nữ công Công đoàn PC Phú Yên cho hay, từ đầu nhiệm kỳ, Ban đã kiện toàn nhân sự gồm các chị trẻ trung, năng động và hoạt động có chất lượng với nội dung làm sao thu hút được nhiều CBCNV nữ tham gia và lan tỏa toàn CBCNV hưởng ứng. Theo đó, các hoạt động được đổi mới để thu hút CBCNV tham gia.

Đầu tiên là đổi mới sinh hoạt nhân dịp các ngày 08/3 và 20/10 hàng năm. Năm 2019, Ban Nữ công chú trong các hoạt động giao lưu bên ngoài gắn liền với đồng hành cùng công tác chuyên môn. Trong một buổi giao lưu với chủ đề “Sức khỏe nữ giới” với nữ Vietinbank và Liên đoàn lao động thành phố Tuy Hòa, các chị đã kết hợp sinh hoạt “Tuyên truyền, phổ biến thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt” cho 150 CNVCLĐ để nâng cao nhận thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ngay sau đó, Ban Nữ công phối hợp cùng với lãnh đạo Liên đoàn lao động thành phố Tuy Hòa trực tiếp đến các trường học, cơ quan trên địa bàn thành phố vận động và 100% CNVCLĐ của 31 đơn vị đăng ký thanh toán qua ngân hàng. Với tinh thần này, Ban Nữ công tổ chức hướng dẫn và đăng ký thanh toán các dịch vụ điện, nước, điện thoại không dùng tiền mặt cho CNVCLĐ của Công ty CP Cấp thoát nước, Bưu điện, VNPT với 78 người đăng ký.

Với cách làm khác, các chị đã chủ động tổ chức Hội thi “Nâng cao kỹ năng hoạt động cán bộ chuyên môn và công đoàn cấp tổ, đội thuộc điện lực” và Hội thi “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền điện trong nhân dân”. Các hội thi là sân chơi bổ ích cho các tổ trưởng công đoàn, tổ trưởng sản xuất và ATVSV, trong đó có nhiều nữ CNVCLĐ tham gia. 

Khí thế và hào hứng với các di tích lịch sử trong chương trình “Hành trình nguồn cội”.

Với chương trình “Hành trình nguồn cội”, năm 2020 và 2021, các chị đã được tìm hiểu những di tích lịch sử nổi tiếng phía Nam và phía Bắc của tỉnh. Chương trình sinh hoạt đã tạo khí thế, tinh thần và tiếp thêm động lực làm việc cho chị em CBCNV Công ty.

Mỗi năm một đổi khác, năm 2022, các chị đã tổ chức Tuần lễ sáng tác thơ văn với chủ đề “Sợi dây gắn kết Công đoàn và Nữ công nhân dịp 08/3” và phát động cuộc thi hình ảnh đẹp của Tuần lễ áo dài. Kết quả, các đơn vị có 23 bài viết/thơ và 01 clip đăng web Công ty, EVNCPC. Công đoàn Công ty đã khen thưởng cho 23 tác giả có tác phẩm được đăng web.

Hưởng ứng chủ đề chuyển đổi số, năm 2021, 07 nữ cán bộ công đoàn đã tham gia thuyết trình 07 chuyên đề thi đua có nội dung hưởng ứng chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong EVN” với các nội dung bám sát công việc chuyên môn tại đơn vị.  

Điều đáng quan tâm, Ban Nữ công đã vận động nữ CNVCLĐ tham gia đăng ký 03 sáng kiến tham gia cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” năm 2018, 2020, 2022 và có 01 nữ đạt giải Nhì năm 2018; đăng ký 04 sáng kiến, ý tưởng mới tham gia cuộc thi “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo năm 2022”; và có 04/06 sáng kiến về sản xuất kinh doanh được EVNCPC công nhận. 

Tổ chức hướng dẫn và đăng kí thanh toán các dịch vụ công không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn” các năm, các chị đã đăng ký 04 mô hình và được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên công nhận. Ngoài ra, trong Tháng Công nhân 2019, 09 chị vinh dự được Công đoàn Công ty tặng giấy khen về thành tích đã đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất giai đoạn 2009-2018.

Ông Nguyễn Khoa Trình – Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty cho biết, Công đoàn nhiệm kỳ qua có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng là nhờ sự năng động thông qua đổi mới nội dung sinh hoạt của nữ công. Nhờ đó, khi tổ chức, hoạt động thu hút rất nhiều CNVCLĐ tham gia, đặc biệt là các hoạt động đồng hành cùng chuyên môn. 

Thời gian tới, bằng sự năng động và sáng tạo, các chị sẽ tiếp tục tạo niềm tin với lãnh đạo Công ty thông qua việc đổi mới hoạt động, tiếp tục tạo sự lan tỏa trong CBCNV để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoa Hồng