Tin trong nước

PC Sơn La: Đồng hành cùng Phụ nữ EVNNPC từ nhận thức đến hành động trong chuyển đổi số

Thứ năm, 17/10/2024 | 10:06 GMT+7
Vừa qua, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức Hội nghị tổng kết về sự tiến bộ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2024. Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty - Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới, chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ và bình đẳng giới PC Sơn La giai đoạn 2021-2024.

Tham dự có các thành viên Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng ban và đơn vị trực thuộc, cùng toàn thể nữ cán bộ công nhân viên lao động (CNVCLĐ) của công ty.

Trong những năm qua, PC Sơn La đã tích cực triển khai công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới, gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Hằng năm, công ty định hướng cho lao động nữ tham gia quá trình chuyển đổi số, không ngừng học hỏi, vượt qua khó khăn, và linh hoạt thích ứng trong công việc cũng như cuộc sống góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công ty thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa của sự tiến bộ và bình đẳng giới qua các cuộc họp chuyên đề, được lồng ghép vào các cuộc họp nội bộ, giao ban, hội nghị, và chương trình đào tạo. Thông tin được truyền thông đầy đủ qua các kênh nội bộ và hệ thống Văn phòng điện tử (D-Office), website công ty, giúp nữ CNVCLĐ hiểu rõ vai trò của mình trong sự phát triển chung. Công ty cũng khuyến khích lao động nữ tham gia vào các hoạt động chính trị, xã hội, bố trí công việc phù hợp, tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và phát huy sáng kiến trong công việc.

Giám đốc Công ty, Trần Duy Trinh - Trưởng Ban VSTB&BĐG biểu dương đánh giá những kết quả đã đạt được và triển khai mục tiêu tổng quát công tác vì sự tiến bộ và bình đẳng giới trong những năm tiếp theo.

Trong giai đoạn 2021-2024, công ty có 28 nữ CBCNV hoàn thành chương trình đào tạo đại học vừa học vừa làm chuyên ngành Hệ thống điện; 6 nữ CBCNV đang theo học liên thông Cao đẳng chuyên ngành Quản lý vận hành, sửa chữa đường dây và trạm biến áp có điện áp từ 110kV trở xuống. Ngoài ra, có 9.644 lượt nữ CBCNV tham gia các lớp tự đào tạo, bồi huấn tại chỗ, đào tạo trực tuyến, E-learning. Đặc biệt, có 27 sáng kiến với nhóm tác giả là nữ được công nhận ở cấp công ty, và 4 sáng kiến được công nhận ở cấp EVNNPC. Trong đó, một nhóm nữ tác giả đã đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty đã phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, thu hút sự tham gia của toàn thể CBCNV. Chương trình này đã góp phần hưởng ứng chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực năm 2023.

Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn chụp ảnh lưu niệm với cá nhân được khen thưởng.

Công ty cũng chăm lo sức khỏe cho nữ CNVCLĐ, đảm bảo 100% chị em được khám chuyên khoa trong các đợt khám sức khỏe định kỳ và tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại. Môi trường làm việc tại PC Sơn La được ghi nhận là bình đẳng, nơi các CBCNV nữ được tôn trọng và tạo điều kiện phát triển. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20/10 và 8/3, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CBCNV, thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và khen thưởng cho con em đạt thành tích cao trong học tập.

Trong giai đoạn 2021-2024 và các năm tiếp theo, PC Sơn La sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. 100% lao động nữ sẽ được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, khuyến khích đóng góp sáng kiến. Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức công đoàn để chăm lo đời sống và cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho người lao động.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng cường vai trò của nam giới trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại các đơn vị trực thuộc, khuyến khích lãnh đạo thể hiện sự bình đẳng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty cũng chú trọng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhóm nữ CNVCLĐ, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và vị thế của lao động nữ trong sự phát triển bền vững của công ty.

Công ty đang hướng tới việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực, bình đẳng, nơi mọi cá nhân không phân biệt giới tính đều có cơ hội tỏa sáng và đóng góp cho sự phát triển chung của công ty và ngành điện.

Nhân dịp này, PC Sơn La đã trao khen thưởng cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2024.
 

Ngọc Diệp