PC Hưng Yên: Nỗ lực về đích sớm

Thứ sáu, 11/11/2022 | 10:18 GMT+7
Trong 10 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
Nhân viên Điện lực Khoái Châu kiểm tra lưới điện bằng camera siêu zoom.
 
Lũy kế 10 tháng năm 2022, điện thương phẩm đạt 4,56 tỷ kWh, đạt 80,52% kế hoạch EVNNPC giao (5,666 tỷ kWh) và tăng trưởng 7,91% so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,55%, giá bán điện bình quân đạt 1.792,83 đ/kWh. Tính đến 31/10/2022, Công ty quản lý trên 463.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó gần 406.390 khách hàng sinh hoạt và 56.831 khách hàng ngoài sinh hoạt. Công ty cơ bản đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương. 
 
PC Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch vận hành và thực hiện đồng thời các công việc sửa chữa, cải tạo trên lưới điện, triển khai đấu nối, sửa chữa lưới điện hotline ở cấp điện áp 22 kV góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện. Công ty đã triển khai thi công các dự án đầu tư xây dựng nhằm chống quá tải cho mùa nắng nóng, trong đó có một số công trình tiêu biểu như: TBA 110kV Kim Động 2 với công suất 63MVA và các xuất tuyến trung áp, xây dựng mới 20,10km đường dây trung thế; lắp đặt 71 TBA phân phối với tổng công suất 20.700 kVA; xây dựng mới 20,57 km đường dây 0,4 kV; cải tạo 2,47 km đường dây trung thế và 38,7km đường dây 0,4 kV.
 
PC Hưng Yên đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hưng Yên và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Đuống đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, liên tục không xảy ra sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2022. Đặc biệt, trong các ngày nắng nóng cực đoan đầu tháng 7/2022, Công ty đã phối hợp với các khách hàng công nghiệp thực hiện điều chỉnh lịch sản xuất để đảm bảo cung cấp điện phụ tải ưu tiên và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
Nhân viên Điện lực Thành phố giới thiệu các tính năng của App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đến khách hàng.
 
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hưng Yên không ngừng cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục ngành điện, thực hiện nghiêm cơ chế 1 cửa và đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng trụ sở Công ty, các Điện lực và quầy giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; qua cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn; trên website của Công ty, đường link trên website của UBND tỉnh,… 
 
Công ty đã triển khai dịch vụ điện trực tuyến đến cấp độ 4, dịch vụ điện điện tử, thi công đấu nối không cắt điện (thi công hotline). Trong 10 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện điện tử đạt gần 98,7%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Trong đó, tất cả các thông tin liên quan đến quá trình cung ứng và sử dụng điện như: trình tự thủ tục liên quan đến dịch vụ cấp điện, chính sách về giá bán điện, việc cung ứng điện. Các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả, Công ty tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, đài truyền thanh, truyền hình, trên website, qua tin nhắn Zalo, SMS, niêm yết tại trụ sở và nhiều hình thức tuyên truyền lồng ghép khác. Đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thời gian tiếp cận điện năng và giảm thời gian cấp điện cho các khách hàng từ lưới điện hạ áp.
 
Trong 10 tháng đầu năm 2022, Công ty thực hiện cấp điện cho 146 khách hàng từ lưới điện trung áp với thời gian tiếp cận điện năng là 4,30 ngày; 877 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực thành phố, thị trấn, thị xã với thời gian cấp điện trung bình là 1,83 ngày; gần 5.000 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực nông thôn với thời gian cấp điện trung bình là 1,83 ngày; gần 2.500 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt với thời gian giải quyết bình quân là 1,82 ngày. Công ty luôn có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty (Tổng đài 19006769) giải quyết kịp thời các yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Lũy kế đến hết tháng 10, PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 49.903 phiếu yêu cầu, chiếm 67,37% tổng số yêu cầu lên TT.CSKH. Hiện nay, Công ty đang hợp tác với 7 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thực hiện thu hộ tiền điện. Đến 31/10/2022, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,40%. 
 
Ông Lương Minh Thanh- Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết, các tháng cuối năm 2022, PC Hưng Yên thực hiện một số hạng mục đầu tư, sửa chữa cải tạo lưới điện trung áp phục vụ sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và chống quá tải lưới điện năm 2023. Cụ thể:  TBA 220kV Yên Mỹ, công suất 250 MVA; dự án đường dây 110kV 4 mạch sau TBA 500kV Phố Nối; đóng điện trạm biến áp 110 kV Dị Sử – 1x63 MVA; dự án lắp đặt thiết bị Recloser nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện trung áp tỉnh Hưng Yên năm 2022; dự án chống quá tải lưới điện năm 2022 tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2; dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện sau các TBA 110kV theo phương án đa chia - đa nối; dự án xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Dị Sử; … 
 
Theo: NPC