Ngành điện đang tập trung nguồn lực thay thế công tơ điện cơ sang công tơ điện tử.
Theo đó, với tính năng thu thập và truyền số liệu tự động về hệ thống máy chủ để tính toán hoá đơn cho khách hàng, công tơ điện tử sẽ loại bỏ những sai sót từ nguyên nhân chủ quan của con người, bảo đảm độ chính xác tuyệt đối. Đồng thời, khách hàng có thể truy cập ứng dụng chăm sóc khách hàng để theo dõi chỉ số điện tiêu thụ của mình để chủ động sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.
Đối với ngành điện, hệ thống đo đếm hiện đại này góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hoạt động của đơn vị theo hướng chính xác hơn, giúp ngành điện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ. Đặc biệt, công tơ điện tử còn là thiết bị giúp ngành điện phát hiện các trường hợp rò rỉ điện để kịp thời khắc phục, giảm nguy cơ tai nạn điện.
Đến nay, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, nhân viên ngành điện không phải định kỳ mỗi tháng một lần đến từ công tơ điện của khách hàng để ghi chỉ số điện. Bởi, các chỉ số này đã được truyền tự động từ 49.984 công tơ điện vừa được lắp đặt hoàn thành.
Địa bàn rộng, dân cư chủ yếu tập trung đông ở các vùng nông thôn sâu, do đó, để hoàn thành việc thay thế 100% công tơ điện cơ bằng công tơ điện tử là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực của tập thể nhân viên Điện lực Trần Văn Thời, toàn bộ công việc đã được hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.
Ông Ngô Văn Huấn, Giám đốc Điện lực Trần Văn Thời, cho biết, đơn vị đã tổ chức 15 nhóm để triển khai thực hiện theo từng khu vực cụ thể. Tất cả đều với tinh thần quyết tâm cao và làm đến đâu dứt điểm đến đó, từ việc thay thế cho đến khâu hồ sơ, thủ tục. Ngoài ra, bộ phận nhập số liệu tại đơn vị tự nguyện làm thêm ngoài giờ. Tất cả các bộ phận, từ trực tiếp đi địa bàn, nhập số liệu, vật tư... đều phối hợp nhịp nhàng. Nhờ đó, việc thay điện kế điện tử đã hoàn thành mục tiêu đề ra chỉ trong vòng 2 tháng.
Ngoài nỗ lực của tập thể người lao động, không quản ngại điều kiện, bất kể thời gian, làm cả đêm cho đến những ngày nghỉ, Điện lực Trần Văn Thời còn nhận được sự hỗ trợ của Điện lực TP Cà Mau và Công ty Điện lực Cà Mau bằng việc tăng cường 8 nhân sự trực tiếp tham gia.
Hiện nay, khách hàng toàn công ty là 359.552 khách hàng, trong đó có 333.221 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 26.331 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Công ty Điện lực Cà Mau đã nỗ lực thực hiện kế hoạch thay thế đạt 100% công tơ điện cơ bằng công tơ điện tử, nhằm hướng tới thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số của ngành điện, tiến dần đến phát triển lưới điện thông minh, tạo sự minh bạch, hài lòng và tin tưởng cho khách hàng.