Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích tại Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Có quy môn lưới điện, tài sản và số lượng khách hàng nhỏ nhất trong Tổng công ty lại hoạt động trên địa bàn còn nhiều khó khăn, dân cư phân tán, đa dạng thành phần dân tộc nhưng Công ty Điện lực Cao Bằng luôn xác định phải nỗ lực hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ vụ khách hàng, hướng đến người dân với chất lượng cung cấp điện liên tục, an toàn, đáp ứng mọi nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, đời sống dân sinh trên toàn tỉnh.
Theo ông Vũ Xuân Linh – Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng, trong năm 2020, PC Cao Bằng đã thực hiện đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện, giảm bán kính cấp điện, lắp đặt các thiết bị đóng cắt, thiết bị cảnh báo sự cố, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận từng bước nâng cao chất lượng độ tin cậy cung cấp điện. Công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, các sự kiện chính trị, các ngày lễ trong năm, luôn ưu tiên cấp điện các khách hàng như các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp lớn, bệnh viện, trường học, .... cũng như không ngừng nỗ lực hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ hướng đến người dân nhằm đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.
Đặc biệt, trong tháng 7/2020, Công ty Điện lực Cao Bằng đã đóng điện trạm 110kV Bảo Lâm, một công trình quan trong nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và sẵn sàng tính dự phòng cho phát triển phụ tải khu vực miền Tây của tỉnh, nâng cao chất lượng điện áp, nâng cao độ ổn định cung cấp điện; thực hiện nâng công suất MBA T1 thuộc Trạm biến áp 110kV thành phố Cao Bằng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu trung tâm tỉnh Cao Bằng; lắp đặt bổ sung MBA T2 thuộc TBA 110kV Quảng Uyên vừa tăng độ ổn định cung cấp điện, đáp ứng khả năng phát triển phụ tải và giải tỏa công suất phát cho các NMTĐ khu vực miền Đông của tỉnh.
Tính đến nay, tổng công suất cấp nguồn từ TBA 110kV trong tỉnh đã tăng thêm 64MW, nguồn và lưới điện toàn tỉnh đều được cấp điện từ các TBA 110kV có liên kết cấp vòng cho nhau, có dự phòng cho phát triển phụ tải trong các năm tiếp theo. Một số nhà máy thủy điện trên địa bàn được đóng điện đã tăng khả năng đảm bảo cấp nguồn cho khu vực: Nhà máy thủy điện Mông Ân, Nhà máy thủy điện Bảo Lạc B, Nhà máy thủy Điện Sông Nhiệm 4.
Tuy nhiên, cùng với hình khó khăn chung của cả nước, hoạt động của các khách hàng sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng bị ảnh hưởng, hoạt động không ổn định do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sản lượng điện thương phẩm năm 2020 của Công ty chỉ đạt gần 440 triệu kWh, bằng 84,12 % so với năm 2019.
Tổn thất điện năng năm 2020 của Công ty đạt 4,7%, giảm 0,1% so với năm 2019 và 0,45% so với kế hoạch.
Hiện nay, Công ty luôn duy trì hoạt động ổn định hệ thống thu thập dữ liệu từ xa các công tơ đầu nguồn, ranh giới, lắp đặt hoàn thiện các điểm đo ranh giới nội bộ, đầu các TBA công cộng với tất cả các điểm đo đã có hệ thống đo xa; triển khai các chương trình đo xa kết hợp chỉnh trang lưới điện hạ thế, tính đến 31/12/2020 số lượng công tơ đo xa bán điện là 53.069 chiếm tỷ lệ 37,4% trên tổng số công tơ bán điện. Nhìn chung, các hệ thống đo xa vận hành tương đối ổn định nâng cao hiệu quả lao động và đảm bảo tính chính xác trong công tác thu thập dữ liệu phục vụ vận hành, theo dõi tổn thất điện năng.
Công ty được đánh giá là một trong tỉnh miền núi có địa hình rộng, bán kính cấp điện dài nhưng có tỷ lệ tổn thất điện năng thấp, độ tin cậy cung cấp điện cao trong EVNNPC.
Về công tác điện nông thôn, tính đến năm 2020, Công ty đã cấp điện lưới Quốc gia đến 118.473/130.135 hộ, đạt tỷ lệ 91,04%. Tuy nhiên do địa hình và đặc thù của tỉnh biên giới cùng sâu vùng xa, đến nay toàn tỉnh vẫn còn 8,96% số hộ dân chưa có điện lưới quốc gia.
Tiếp tục nỗ lực trong công tác quản trị điều hành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tại hội nghị, các phòng, Điện lực trực thuộc Công ty đã cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp, kiến nghị nhằm tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chuẩn hóa thông tin và thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đánh giá về những kết quả mà PC Cao Bằng đã đạt được trong năm 2020, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, những thành tích trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng,… mà PC Cao Bằng đạt được có đóng góp lớn nhất của người đứng đầu đơn vị. Với các quản lý điều hành sâu sát, thực tế, gắn kết quả thực chất với chỉ tiêu đánh giá, Ban lãnh đạo PC Cao Bằng đã cùng tập thể CBCNV đơn vị khẳng định được vị thế của đơn vị trong 27 Công ty Điện lực thành viên Tổng công ty. Dù khó khăn và hạn chế trong nhiều mặt như điều kiện tự nhiên, sự phát triển kinh tế xã hội,… nhưng PC Cao Bằng vẫn đảm bảo hoàn thành những yêu cầu mà Tổng công ty cũng như địa phương giao phó.