PC Đà Nẵng: Điện thương phẩm 9 tháng đầu năm đạt 2.077,15 triệu kWh

Thứ hai, 11/10/2021 | 10:15 GMT+7
Báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng mới đây, ông Lê Hồng Cương- Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, điện thương phẩm 9 tháng đầu năm của Công ty đạt 2.077,15 triệu kWh, tăng trưởng 0,38% so cùng kỳ năm 2020, giảm đến 10,04% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa diễn ra dịch bệnh. 

Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đặc biệt, điện thương phẩm thành phần thương nghiệp - khách sạn - nhà hàng liên tục có mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2020. 
 
Đến tháng 9/2021, thành phần này chỉ đạt mức 241,5 triệu kWh, giảm 24% so với năm 2020, giảm đến 52,3% so với năm 2019. Một số công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn bị hoãn tiến độ trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Tuy nhiên, PC Đà Nẵng vẫn nỗ lực đảm bảo cấp điện kịp thời cho các khu dân cư, khu công nghiệp và các phụ tải lớn, bám sát chủ trương “Khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” của Thành phố trong năm 2021. Công ty cũng tập trung nhân lực hoàn thành cấp điện các công trình trọng điểm cấp điện các nhà máy nước, các trạm bơm chống ngập phục vụ công tác phòng chống bão lụt cho mùa mưa sắp đến; các công trình cải tạo, di dời lưới điện phục vụ mở đường, quy hoạch đô thị theo yêu cầu của Thành phố. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang triển khai các thủ tục thi công ngầm hóa lưới điện 02 tuyến đường Lý Thái Tổ và Hùng Vương theo lộ trình ngầm hóa lưới điện 06 tuyến đường nội thị giai đoạn 2021-2024 đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt. 
 
Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục được PC Đà Nẵng duy trì hiệu quả trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện lực tại https://cskh.cpc.vn/ hoặc https://dichvucong.gov.vn/, tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại https://pcdn.cpc.vn/tracuu/... chỉ với thiết bị di động có kết nối mạng Internet. Với phương châm tăng cường giao dịch trực tuyến, bảo vệ sức khỏe khách hàng và cộng đồng; đến hết tháng 9/2021, PC Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 109.400 lượt yêu cầu của khách hàng. Trong đó, giao dịch qua điện thoại cổng dịch vụ công quốc gia là 92.500 lượt, chiếm tỷ lệ 85% tổng lượt yêu cầu. 
 
Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, sau thời gian triển khai thí điểm từ tháng 3/2020, trong năm 2021 PC Đà Nẵng đã chính thức áp dụng quy trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường cho khách hàng. Qua 9 tháng đầu năm 2021, Công ty đã cấp điện mới đến 7.866 khách hàng với thời gian cấp điện trung bình đạt 1,3 ngày/công trình. Hình thức cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường đã rút ngắn gần ½ ngày so với quy trình cấp điện khảo sát hiện trường, cho thấy hiệu quả rõ rệt trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh. Cùng với đó, PC Đà Nẵng cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng và tổ chức trung gian quảng bá thanh toán điện tự động và qua ví điện tử… Thông qua các kênh thanh toán chính thức mà Công ty cung cấp, khách hàng có thể thanh toán tiền điện một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn trong thời điểm dịch bệnh, vừa có thể nhận được các ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán tiền điện. Đến ngày 30/9, 100% hóa đơn tiền điện được thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt trên 97%. 
 
Trong năm 2021, thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Công Thương, PC Đà Nẵng đã và đang triển khai giảm giá hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 các đợt 3, 4, 5. Tính đến cuối tháng 9/2021, 1.329 khách hàng thuộc đợt 3,4 đã được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện với số tiền trên 31,2 tỷ đồng. Thời gian hỗ trợ trong 07 tháng, kể từ kỳ hoá đơn tiền điện tháng 06 đến tháng 12 năm 2021 với tổng số tiền hỗ trợ đợt 3,4 ước tính 57 tỷ đồng. 
 
Hiện nay, PC Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Công Thương TP Đà Nẵng thực hiện rà soát để triển khai hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 5 cho các nhóm khách hàng thuộc diện được hỗ trợ. Dự kiến ở đợt này, 28 khách hàng doanh nghiệp được hỗ trợ giảm tiền điện trong thời gian 03 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 đến tháng 11 năm 2021 với tổng số tiền hỗ trợ đợt 5 ước tính hơn 2,2 tỷ đồng.  Song hành với các hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Đà Nẵng luôn xem nhiệm vụ đảm bảo cấp điện phục vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2021, PC Đà Nẵng cấp điện ổn định, liên tục 82 cơ sở được dùng để cách ly, khám chữa bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị Covid-19; 26 điểm chốt kiểm soát dịch; 02 cơ sở sản xuất oxy y tế phục vụ phòng chống dịch tại KCN Hòa Cầm và KCN Hòa Khánh; các địa điểm đặt container cung cấp thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội (đến 30/9 các điểm này đã ngừng hoạt động). Công ty cũng ưu tiên cấp điện cho các địa điểm phục vụ tiêm vacxin như: Trung tâm Hội chợ triển lãm, Trung tâm Thể thao văn hóa Thanh Khê, Cung Thể thao Tuyên Sơn, cơ sở lưu trữ vacxin của Quân khu 5 tại Xí nghiệp Dược 34. Cùng với đó, Công ty đã vận động CBNV trong đơn vị đóng góp ít nhất 02 ngày lương để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Công ty cũng thực hiện hỗ trợ các chốt kiểm tra Covid-19 với số tiền 60 triệu đồng. Trước đó, trong năm 2020 PC Đà Nẵng đã ủng hộ 500 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng. 
 
Tại buổi làm việc, Công ty cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền các cấp để triển khai các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm kịp tiến độ, đảm bảo cung ứng điện cho thành phố trong giai đoạn tới. Qua lắng nghe, Đoàn ĐBQH đã trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mở nhiều vấn đề chính liên quan đến Ngành điện và Thành phố, nhấn mạnh nội dung Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 – Hợp phần hạ tầng năng lượng. PC Đà Nẵng tiếp nhận các góp ý, chỉ đạo của Đoàn ĐBQH và báo cáo, giải đáp cụ thể các câu hỏi với mong muốn cung cấp một cách kịp thời, rõ ràng các thông tin đến Đoàn ĐBQH trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.   
 
Đoàn ĐBQH đánh giá cao nỗ lực của PC Đà Nẵng khi vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ dân sinh, sản xuất; đồng thời cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch rất kịp thời theo yêu cầu của Thành phố. Đoàn sẽ báo cáo các vấn đề vướng mắc đến các cấp chính quyền, hỗ trợ Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện trong thời gian tới; qua đó tiếp tục phát huy và đạt được thành quả mới, đóng góp sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Anh Minh – Vân - Tùng