PC Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện trong các tháng cuối năm 2023

Thứ tư, 11/10/2023 | 10:27 GMT+7
Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn trong các tháng cuối năm, PC Đà Nẵng chủ động đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, vệ sinh bảo dưỡng cũng như triển khai diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn năm 2023.


Máy biến áp T1/Liên Chiểu được nâng công suất từ 40 MVA lên 63 MVA.

Ngay từ những ngày đầu năm, PC Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai phương án bảo đảm cấp điện, kế hoạch ứng phó; đồng thời chỉ đạo các đơn vị phòng ban, các Điện lực, Đội, Xí nghiệp trực thuộc chủ động ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra nhằm bảo đảm hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân cũng như hoàn thành các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện theo kế hoạch năm.

Hiện, PC Đà Nẵng đã hoàn tất công tác diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cấp Công ty cũng như công tác diễn tập cấp Tổng Công ty Điện lực miền Trung vào tháng 5-2023. Xuất phát từ kinh nghiệm thực tế của những năm trước, Công ty đã xây dựng kịch bản khi có cơn bão đi qua thành phố gây ảnh hưởng cấp điện cho doanh nghiệp sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân ngay khi cơn bão đi qua, luôn trong tâm thế luôn sẵn sàng với mọi tình huống bất thường xảy ra. Đặc biệt, để hệ thống lưới điện được vận hành an toàn, bảo đảm cung cấp điện trong mùa mưa bão, Công ty đã chỉ đạo các phòng ban trực thuộc, các đơn vị liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra những vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, các tuyến đường dây vượt sông, điểm giao chéo các tuyến giao thông huyết mạch trên đường bộ.

Bên cạnh việc triển khai xây dựng kế hoạch ứng phó khi bước vào mùa mưa bão, Công ty cũng đã triển khai công tác vệ sinh bảo dưỡng, nâng cấp lưới điện. Trong thời gian vừa qua hàng loạt các công tác thay dây, các công trình nâng công suất, lắp mới thiết bị tại các TBA 110kV, các dự án cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng được Công ty đẩy nhanh tiến độ đưa vào hoạt động nhằm tăng tính ổn định của hệ thống điện trên địa bàn thành phố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như: nâng công suất TBA 110kV Liên Chiểu, thay máy cắt 110kV tại các TBA 110kV Cầu Đỏ và Liên Chiểu, tự động hóa lưới điện phân phối năm 2023, xây dựng xuất tuyến 472/Hòa Liên cấp điện khu Công nghệ thông tin tập trung, các công trình kết lưới trung áp, hoàn thiện lưới điện hạ áp…

Công tác quản lý kỹ thuật cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. PC Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, bố trí kế hoạch công tác trên lưới điện khoa học để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng (TTĐN), giảm số TBA công cộng mất điện nhiều lần và giảm số khách hàng mất điện nhiều lần. Trong đó, Công ty yêu cầu các đơn vị quan tâm đến các giải pháp cải tạo lưới điện, chống đầy/quá tải lưới điện; rà soát điều chỉnh phương thức kết dây cơ bản sau khi đóng điện các công trình ĐTXD và hoán đổi các cụm tụ bù phù hợp để giảm TTĐN lưới điện trung, hạ áp và TTĐN TBA công cộng.

Vào những ngày giữa tháng 9 vừa qua, một số hiện tượng giông lốc, mưa lớn diễn ra trên địa bàn thành phố, tuy chưa gây ra những thiệt hại đáng kể nhưng đây cũng là những cảnh báo để Công ty nâng cao sự tập trung và tính chủ động trong công tác vận hành bảo đảm tính mạng con người, hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như hoạt động cung cấp điện an toàn và liên tục. Công ty đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế bên cạnh công tác vệ sinh bảo dưỡng, phát quang hành lang tuyến… phải thường xuyên bám sát và tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, người dân sinh sống trên địa bàn về ý thức phòng tránh những ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện khi có lũ lụt, gió bão xảy ra các vật thể như bạt, tole bay tấp vào đường dây điện, cây cối bật gốc ngã vào lưới điện…

Đến thời điểm hiện tại,  PC Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại; các cán bộ nhân viên luôn sẵn sàng ra quân xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định. Đồng thời, chủ động phối hợp các cấp chính quyền địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án phòng chống thiên tai cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… Đặc biệt là các địa điểm quan trọng như trung tâm hành chính, thành ủy; các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương; các bệnh viện, nhà máy nước, các trạm bơm chống ngập đã được kiểm tra, củng cố lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục.

Riêng đối với hệ thống mạng viễn thông phục vụ công tác điều hành, vận hành hệ thống điện, Công ty đã bố trí các cán bộ chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra rà soát các tín hiệu của các thiết bị về Trung tâm điều khiển luôn được đảm bảo vận hành 24/24 giờ. Đồng thời, tổ chức trực điều hành, vận hành hệ thống mạng, các chương trình phục vụ điều hành cung cấp điện, bảo đảm hệ thống mạng máy tính, thông tin liên lạc… vận hành ổn định, liên tục.

Link gốc

Theo: Báo Đà Nẵng