
PC Đắk Nông chú trọng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Trên cơ sở kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2025 của tỉnh, mục tiêu tổng quát của EVN và EVNCPC, PC Đắk Nông đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025.
Bám sát các nội dung nhiệm vụ kế hoạch năm 2025, PC Đắk Nông nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương; không để xảy ra sự cố chủ quan; tuân thủ kỷ luật, quy định an toàn, đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, Công ty triển khai rà soát, sắp xếp, tổ chức tinh gọn, sử dụng hợp lý nguồn nhân lực để nâng cao năng suất lao động; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tất cả các mặt hoạt động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch EVNCPC giao năm 2025, cụ thể: Điện thương phẩm đạt 855 triệu kWh, tăng 10,75% so với 2024; tổn thất điện năng giảm thấp hơn 4,17%.
Đồng thời, Công ty tiếp tục tăng cường khai thác các ứng dụng, chương trình trong công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với các chỉ số đạt tốt hơn chỉ tiêu EVNCPC giao (thời gian mất điện/khách hàng; chỉ số SAIDI không vượt quá 280 phút/khách hàng).
Năm 2025, PC Đắk Nông quyết liệt phối hợp với các cấp chính quyền để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình lưới điện; phấn đấu tập trung nguồn lực hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng để phát triển nguồn, hệ thống lưới điện.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ và giao tiếp với khách hàng; tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đảm bảo công tác quản lý đo đếm minh bạch, chính xác, đảm bảo quyền lợi của khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện trong cộng đồng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả sử dụng điện với mục tiêu tiết kiệm hơn 2% sản lượng điện thương phẩm. Ngoài ra, Công ty còn tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận Hợp tác xã dịch vụ điện Đức Minh để nâng cao tỷ lệ bản lẻ điện trực tiếp.
Cùng với đó, PC Đắk Nông thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động; thực hiện các giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo hiệu quả tài chính trong mọi hoạt động gắn với kiểm soát chi phí và sử dụng nguồn vốn, chi phí hiệu quả, tiết kiệm; tiếp tục tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp và phong trào thi đua lao động sản xuất; chuẩn hóa hành vi ứng xử của CBCNV, thân thiện với khách hàng, phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.
Nhiệm vụ năm 2025 đặt ra cho PC Đắk Nông rất nhiều thách thức, Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tích cực vận động cán bộ công nhân viên tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhất nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập EVNCPC (07/10/1975 – 07/10/2025) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.