PC Đắk Nông hỗ trợ khách hàng xử lý sản lượng điện tăng đột biến

Thứ sáu, 1/7/2022 | 14:42 GMT+7
Thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã phát hiện và hỗ trợ xử lý sự cố sản lượng điện tăng đột biến cho nhiều khách hàng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm điện, bảo đảm sự hài lòng đối với ngành điện.
Nhân viên điện lực hỗ trợ khách hàng kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ.
 
Mới đây, Công ty đã phát hiện và hỗ trợ xử lý kịp thời khách hàng sử dụng điện có sản lượng điện tăng vọt bất thường. Cụ thể, khách hàng Phạm Văn Nam, thôn Tân Phú, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), có sản lượng tăng trên 50Kw/ngày so với mức sử dụng bình quân hằng ngày.
 
Ngay sau khi phát hiện, nhân viên điện lực đã chủ động liên hệ, phối hợp với khách hàng kiểm tra thực tế. Đơn vị cũng hỗ trợ ông Phú tách điểm chạm, chập và hướng dẫn thay thế dây dẫn mới để bảo đảm an toàn. Ông Phú còn được tư vấn, hướng dẫn cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH để theo dõi tình hình sử dụng điện của gia đình an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
 
Tương tự, tại hội trường thôn Tân lập, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), chỉ trong 2 ngày, sản lượng điện tăng 150Kw. Qua kiểm tra, nhân viên điện lực phát hiện chạm chập đường dây sau công tơ kéo vào hệ thống loa đài của hội trường. Điện lực Đắk R'lấp đã nhanh chóng tiến hành xử lý sự cố, thay lại đường dây dẫn điện đến hội trường thôn để bảo đảm khách hành sử dụng được an toàn.
 
Theo ông Lý Trọng Quang, Phó Giám đốc Điện lực Đắk R’lấp, đơn vị đã và đang khai thác hiệu quả “Chương trình hỗ trợ kiểm soát sản lượng bất thường” trên địa bàn. Điện lực Đắk R'lấp thường xuyên theo dõi tất cả các khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường qua Chương trình nhằm phát hiện, ngăn ngừa sớm các sự cố. Điều này góp phần giảm đơn thư khiếu nại, nâng cao độ hài lòng của khách hàng.
 
Ngoài ra, Điện lực Đắk R'lấp còn tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNCPC CSKH để tra cứu chỉ số điện hằng ngày. Từ đó, giúp khách hàng chủ động, sớm phát hiện những bất thường trong sử dụng điện.
 
Thời gian qua, để hỗ trợ khách hàng sớm phát hiện và xác định nguyên nhân sản lượng điện tăng bất thường, PC Đắk Nông đã tăng cường sử dụng các phần mềm kiểm soát dữ liệu tiêu thu điện.
 
Đơn vị đã kịp thời phát hiện, cảnh báo và hỗ trợ khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng đột biến. Với ứng dụng “Chương trình giám sát sản lượng điện bất thường”, Công ty đã phát hiện, xử lý, giải thích các sự cố dẫn đến sản lượng điện tăng cao. Không những thế, nhiều trường hợp chạm chập đường dây có nguy cơ dẫn đến cháy nổ đã được đơn vị phát hiện, xử lý kịp thời qua công cụ này.
 
Công ty cũng tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chất lượng ghi chỉ số điện, kịp thời xử lý tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Đối với các khách hàng có sự bất thường về lượng điện năng tiêu thụ, Công ty thực hiện kiểm tra, xác nhận lại chỉ số công tơ và xử lý triệt để, không để xảy ra bức xúc.
 
Qua kiểm tra, theo dõi, nguyên nhân chủ yếu sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng là do tình trạng chạm, chập điện đường dây sau công tơ hoặc do thiết bị điện trong gia đình đã sử dụng lâu năm, nên dễ gây tiêu hao điện…
 
Vì vậy, để cảnh báo đến khách hàng khi có hiện tượng chỉ số điện tăng bất thường, Công ty hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày qua web: https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/thong-tin-do-xa-rf-spider. Khách hàng cũng nên cài ứng dụng EVNCPC CSKH để chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày.

Link gốc
Theo: Báo Đắk Nông