Đầu tư xây dựng

PC Gia Lai đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng lưới điện năm 2023

Thứ tư, 2/8/2023 | 09:08 GMT+7
Năm 2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao PC Gia Lai quản lý đầu tư xây dựng 81 công trình, gồm 37 công trình chuyển tiếp và 44 công trình xây dựng mới, với tổng vốn đầu tư 293,506 tỷ đồng (trong đó, vay tín dụng thương mại 201,214 tỷ đồng và khấu hao cơ bản 92,292 tỷ đồng). PC Gia Lai đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án để hoàn thành kế hoạch đề ra.

PC Gia Lai cải tạo, nâng cấp lưới điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

PC Gia Lai xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, nắm chắc các quy định, bám sát chương trình công tác, cụ thể hoá chương trình công tác trọng tâm, chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đến nay, đối với 37 công trình chuyển tiếp, PC Gia Lai đã thực hiện quyết toán hoàn thành 09 công trình; kiểm toán quyết toán 07 công trình; thi công hoàn thành xây lắp, đang chờ vật tư thiết bị (VTTB) EVNCPC cấp để nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng 19 công trình và đang thi công 02 công trình.

Đối với 44 công trình xây dựng mới (trong đó có 03 công trình dự phòng và 01 công trình TBA chuyên dùng), PC Gia Lai  đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng 03 công trình; thi công hoàn thành xây lắp, đang chờ VTTB EVNCPC cấp để nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng 15 công trình; đang thi công 15 công trình; EVNCPC mua sắm 02 công trình; tạm dừng triển khai 01 công trình; đang lựa chọn nhà thầu xây lắp 01 công trình và đang đăng tải hồ sơ mời thầu tư vấn 01 công trình.

Tính đến thời điểm này, PC Gia Lai đã giải ngân được 41,03 tỷ đồng/293,506 tỷ đồng, đạt 14% kế hoạch vốn năm 2023. Số gói thầu chào hàng cạnh tranh (CHCT), đấu thầu rộng rãi qua mạng (ĐTRR QM) hàng hóa là 06 GT (tỷ lệ 100%); số gói thầu CHCT, ĐTRR QM xây lắp là 09 GT (tỷ lệ 100%); tỷ lệ tiết kiệm là 17,53% (đạt ≥ 5%). Trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, PC Gia Lai đã gặp một số khó khăn liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng, công tác xin giấy phép xây dựng, kế hoạch cấp phát VTTB của EVNCPC muộn hơn dự kiến…, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Trước tình hình đó, PC Gia Lai  đã nỗ lực điều chỉnh các phương án thực hiện và hoàn thành cơ bản nhiệm vụ được giao.

Từ nay đến cuối năm 2023, lãnh đạo PC Gia Lai đã yêu cầu các đơn vị có liên quan nỗ lực bám sát các khó khăn vướng mắc để kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp hỗ trợ và xử lý kịp thời; các đơn vị khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng và tiến độ, không được “giữ bóng ở trong chân”, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, đẩy nhanh tiến độ các công việc được giao; thực hiện hoàn thành xây lắp 100% các công trình đầu tư xây dựng thuộc kế hoạch năm 2023.

Ông Phan Ngọc Thạch, Trưởng Ban QLDA PC Gia Lai cho biết: “Hiện Ban QLDA đang xây dựng các nhóm giải pháp nhằm mục tiêu thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao; tiếp tục cải cách quy trình đầu tư xây dựng công trình theo các chương trình, kế hoạch của Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh và EVNCPC; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, giải quyết công việc, đặc biệt là quản lý việc xử lý hồ sơ và theo dõi xử lý các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Cùng với đó là triển khai thực hiện nhanh các bước phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và lựa chọn nhà thầu xây lắp các công trình thuộc kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2024 để phát lệnh khởi công công trình vào đầu tháng 01/2024 theo kế hoạch đã được phê duyệt”.

Theo: CPC