Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), từ ngày 07/9, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã trải qua mưa lớn kéo dài kèm gió giật mạnh, gây ra nhiều sự cố trên lưới điện khiến hơn 1.485 khách hàng bị mất điện.
Mưa bão lớn đã làm gãy đỗ và gây sự cố trên nhiều tuyến đường dây điện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã và đang nỗ lực huy động tối đa lực lượng, vật tư thiết bị, phương tiện để khắc phục hậu quả, đảm bảo cấp điện trở lại phục vụ người dân trong thời gian sớm nhất.
Cụ thể, PC Hà Giang đã nhanh chóng triển khai kiểm tra, khắc phục và cấp điện trở lại cho khách hàng kịp thời, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp để đảm bảo công tác khắc phục sự cố được thực hiện hiệu quả và an toàn nhất. Hiện nay, công tác khắc phục sự cố vẫn đang được tiến hành khẩn trương.
PC Hà Giang đang huy động tối đa nguồn lực để khắc phục nhanh chóng các sự cố, đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất. Công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, thống kê thiệt hại và báo cáo chi tiết về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, cũng như Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để có phương án chỉ đạo kịp thời.
Link gốc
Theo: CN&TD