Tin trong nước

PC Hà Tĩnh chung tay xây những ngôi nhà nhân ái

Thứ ba, 4/10/2022 | 14:02 GMT+7
“Nhìn ngôi nhà mới, tôi cứ tưởng mình như đang mơ”. Đó là lời tâm sự đầy xúc động của chị Phan Thị Thảo - tổ dân phố Tiền Giang, phường Thạch Quý (Hà Tĩnh) tại buổi lễ khánh thành, bàn giao nhà nhân ái do Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Đài phát thanh truyền hình Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.
Ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại lễ khánh thành nhà nhân ái do Đài PTTH tỉnh tổ chức.
 
Sau hơn 2 tháng khởi công, từ sự kết nối của Đài phát thanh truyền hình Hà Tĩnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp với một số đơn vị và các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ kinh phí xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà nhân ái cho gia đình chị Phan Thị Thảo đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Công ty (30/9/1991-30/9/2022).
 
Gạt giọt nước mắt buồn tủi bao ngày qua, người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn, lam lũ Phan Thị Thảo giờ đây đã có thể nở nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện. Tại buổi lễ bàn giao nhà, bàn tay chị run run siết chặt bàn tay từng người bày tỏ lòng cảm ơn trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Khó ai có thể diễn tả được niềm vui, niềm cảm xúc dâng trào trong lòng chị. Chứng kiến giây phút ấy, chính quyền địa phương, bạn bè, bà con lối xóm và những người tổ chức chương trình không khỏi xúc động, bồi hồi và mừng vui cho gia đình chị.
Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đến tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Phan Thị Thảo.
 
Chị Thảo là một trong những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phản ánh trong chương trình “Vòng tay nhân ái- HTTV” của Đài phát thanh truyền hình Hà Tĩnh trước đó. Một mình nuôi ba con nhỏ, chồng không may mắc bệnh tâm thần, với nguồn thu nhập ít ỏi kiếm được từ những công việc không ổn định, chị tần tảo sớm hôm lo toan, gánh nặng gia đình, vừa thay chồng cáng đáng những công việc đại sự trong nhà, vừa chăm lo cho các con ăn học. Bao năm qua sống trong ngôi nhà nhỏ xập xệ, xuống cấp, chị Thảo không dám nghĩ có một ngày vợ chồng và các con của chị được sống trong một ngôi nhà khang trang, kiên cố như hiện nay.
 
Ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình chị Thảo.
 
Ông bà xưa có câu “An cư lạc nghiệp” song với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thì việc xây được một ngôi nhà kiên cố để “che nắng che mưa”, để yên tâm lao động, mưu sinh kiếm sống là cả một niềm ước mơ, khao khát. Và khi người nghèo được sống trong ngôi nhà nhân ái, khi tình yêu và trách nhiệm của cộng đồng, của xã hội đủ để chia sẻ, quan tâm, đủ để sưởi ấm cho những mãnh đời éo le, bất hạnh thì lúc đó họ như được trao cho cơ hội để thay đổi hoàn cảnh, thay đổi cuộc đời và vững tin với niềm khát vọng vươn lên.
 
Chia sẻ cảm nhận về chương trình ý nghĩa này, ông Nguyễn Phúc Phong- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh bày tỏ: Chương trình “Vòng tay nhân ái” thực sự đã mang đến những “giá trị hiện thực”, lan tỏa “giá trị hướng tới” bằng những hành động và việc làm ý nghĩa, nhân văn. Thông qua chương trình, nhiều cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng xã hội chúng ta được biết thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời éo le đang rất cần nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ. Mong rằng cùng với sự đồng hành của Công ty và nhiều đơn vị, cá nhân trong toàn tỉnh, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến đi, tìm đến với những mảnh đời số phận, cùng chung tay xây nên nhiều ngôi nhà nhân ái, cùng nhau thắp sáng lên niềm tin, niềm hy vọng để những mảnh đời bất hạnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tâm nguyện có được chốn đi về vững chắc, hướng đến một tương lai khởi sắc”.
Phương Thảo