PC Hà Tĩnh sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Chủ nhật, 8/1/2023 | 09:12 GMT+7
Thời gian này, PC Hà Tĩnh đang gấp rút củng cố, cải tạo lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ghi nhận tại Điện lực thành phố Hà Tĩnh, ông Trần Xuân Thông- Giám đốc Điện lực cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty, ngay từ đầu quý IV, đơn vị đã lập phương án đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân trên địa bàn trong Lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán; tổ chức kiểm tra tổng thể lưới điện, tiến hành khắc phục kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây; thay thế các sứ và áp-tô-mát hỏng, kém chất lượng… Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải để có sự điều chỉnh, xử lý kịp thời. Đặc biệt trong giai đoạn này, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra đêm để sớm phát hiện các điểm phát nhiệt, tiếp xúc kém; thường xuyên đo dòng của các lộ xuất tuyến để kịp thời cân pha, san tải và thay thế các tuyến dây dẫn kém chất lượng, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy.
 
Bên cạnh đó, Điện lực thành phố cũng tăng cường phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn hiệu quả; tích cực đẩy mạnh phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên dựng các công trình chào xuân như cây nêu, chuông tháp, đèn điện trang trí… phía dưới hoặc gần đường điện trung thế, hạ thế, trạm biến áp để tránh nguy cơ chạm chập, cháy nổ. Đồng thời, cử nhân viên đến các điểm đang xây dựng các công trình trang trí để hướng dẫn người dân các biện pháp an toàn điện trong quá trình lắp đặt, tránh những sự cố đáng tiếc. Cùng đó, đơn vị cũng gửi văn bản tới chính quyền địa phương và phát tờ rơi đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tuyệt đối tuân thủ các biện pháp an toàn trong quá trình sử dụng điện. 
 
Tại huyện Can Lộc, Giám đốc Điện lực huyện cũng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các khiếm khuyết phát hiện trên lưới điện địa bàn huyện đã và đang được đơn vị khắc phục, mục tiêu là sẽ xử lý dứt điểm. Không chỉ quan tâm củng cố lưới điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cho người dân, Công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết năm 2023. Đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở văn phòng Ủy ban huyện, huyện ủy, bệnh viện và địa điểm diễn ra các chương trình văn hoá, văn nghệ chào mừng năm mới.
 
Bên cạnh đó, Điện lực trực thuộc cũng chủ động phối với khách kiểm tra các hiện tượng bất thường đối với hệ thống dây ra sau công tơ; khuyến cáo người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
 
Ông Phạm Việt Thắng- Phó Giám đốc Công ty thông tin: Với sự chỉ đạo sát sao từ phía Công ty, đến thời điểm hiện tại, các nội dung công việc như kiểm tra, rà soát tổng thể lưới điện; xử lý các tồn tại khiếm khuyết; thay thế các thiết bị hư hỏng, kém chất lượng… cơ bản đã được các đơn vị cơ bản hoàn thiện. Những ngày tới, Công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng, bộ phận bám sát kế hoạch, giám sát, đôn đốc các đơn vị thực hiện triệt để các nội dung chỉ đạo và phương án đã xây dựng, linh động xử lý trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân. 
 
Trước đó, trong dịp Lễ Noel và tết Dương lịch 2023, PC Hà Tĩnh đã đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ bà con giáo dân và nhân dân trên địa bàn.
 
Trong dịp tết Nguyên đán, Công ty sẽ không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, các máy phát điện sẵn sàng làm việc khi có sự cố xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, ông Thắng cho biết thêm.

Phương Thảo