PC Hà Tĩnh tiếp nhận hoàn toàn lưới điện hạ áp nông thôn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân

Thứ năm, 26/9/2024 | 09:07 GMT+7
Thời gian qua, do vướng mắc về cơ chế, thủ tục, chưa thống nhất về giá trị còn lại của tài sản cũng như giá trị hoàn trả của công trình nên việc bàn giao lưới điện 0.4kV xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho ngành điện quản lý chưa thực hiện được. Vì vậy, lưới điện 0.4kV tại khu vực này do HTX dịch vụ nông nghiệp Lam Sơn quản lý.

Phát quang hành lang lưới điện hạ áp nông thôn.

Sau khi thống nhất được kế hoạch bàn giao lưới điện, vừa qua, Điện lực Nghi Xuân (PC Hà Tĩnh) và HTX Lam Sơn đã tiến hành chốt chỉ số bàn giao lưới điện 0.4kV tại 02 trạm biến áp Lam Sơn 1 và Lam Sơn 2.

Ngay sau khi bàn giao, Điện lực Nghi Xuân đã thực hiện thống kê nhanh và thay thế, san tải, sửa chữa các vị trí xung yếu trên đường dây đảm bảo chất lượng điện năng và an toàn cho nhân dân sử dụng.
 


Thực hiện sửa chữa tại tủ phân phối 0.4kV.

Đồng thời, tập trung nhân lực đến từng thôn để cập nhập thông tin, thực hiện dịch vụ điện điện tử để tiếp nhận và ký hợp đồng mua bán điện với từng khách hàng.

Ông Đinh Nam Long - Phó Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho biết với khối lượng tiếp nhận hơn 700 khách hàng việc triển khai ký kết hợp đồng mua bán điện là hết sức quan trọng, nên ngay sau khi tiếp nhận đơn vị đã huy động 100% nhân lực phòng Kinh doanh tổng hợp thực hiện làm thêm giờ ngày và đêm để đảm bảo tiến độ ký kết hợp đồng điện tử theo quy định.
 

Tăng cường làm thêm giờ ngày chủ nhật thực hiện dịch vụ điện điện tử.

Sau tiếp nhận người dân được hưởng giá điện do Chính phủ quy định, lưới điện sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư cải tạo, sửa chữa thường xuyên của Điện lực, nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo an toàn lưới điện, hệ thống đo lường sẽ được thay thế theo công nghệ đo xa có độ chính xác cao, đặc biệt người dân sẽ được sử dụng các dịch vụ, tiện ích chăm sóc khách hàng của ngành điện mang lại những chuyển biến tích cực cho đời sống của nhân dân.
 

Trịnh Phương