Tin trong nước

PC Hà Tĩnh trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại vòng sơ tuyển thợ giỏi năm 2022

Thứ ba, 21/6/2022 | 14:43 GMT+7
59 công nhân tiêu biểu của PC Hà Tĩnh đại diện cho 13 đơn vị trực thuộc và Trung tâm điều khiển xa đã tham gia kỳ thi sơ tuyển thợ giỏi năm 2022 tại thành phố Hà Tĩnh.

 
Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc. Đồng thời tạo điều kiện cho người lao giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau. Qua hội thi, Công ty sẽ lựa chọn những thí sinh ưu tú nhất tham dự vòng sơ tuyển thợ giỏi cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022.
 
Thực hiện kỳ thi, các thí sinh phải thực hiện nhiều nội dung thi với 03 nhóm nghề đó là: Nhóm nghề điều độ viên; nhóm quản lý vận hành đường dây và TBA trung hạ áp và nhóm nghề quản lý vận hành trạm biến áp, sửa chữa thiết bị điện 110KV. Đối với phần thi lý thuyết, các thí sinh thực hiện 50 câu hỏi trắc nghiệm tương ứng với 100 điểm trong thời gian 50 phút. Phần thi vấn đáp các thí sinh trực tiếp trả lời các câu hỏi của hội đồng thi. 
 
Ông Phạm Việt Thắng- Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty cho biết: Hội thi không chỉ giúp các thí sinh nâng cao kiến thức chuyên môn, giao lưu học hỏi mà còn là dịp để Công ty đánh giá được chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, từ đó làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nhằm tăng cường chất lượng của đội ngũ công nhân, lao động kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh. 
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội thi đạt giải Nhất, Nhì, Ba và tuyển chọn được 6 công nhân đạt thành tích cao nhất đại diện cho Công ty tham dự vòng sơ tuyển cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022.
Thu Phương