Tiến độ công trình

PC Hải Dương khởi công xây dựng TBA 110kV Nam Sách

Thứ năm, 3/11/2022 | 09:20 GMT+7
Ngày 01/11/2022, tại xã Thanh Quang huyện Nam Sách, Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức lễ khởi công xây dựng TBA 110kV Nam Sách. 

Tại Lễ khởi công xây dựng TBA 110kV Nam Sách.

 
Tham dự có đại điện Ban quản lý dự án, phòng Quản lý đầu tư và các phòng chức năng của Công ty Điện lực Hải Dương, về phía đối tác có đại diện nhà thầu thi công Công ty cổ phần xây lắp điện Đông Á, đơn vị tư cung cấp thiết bị và đơn vị tư vấn giám sát công trình. 
 
Đây là dự án thuộc nhóm C, cấp II do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư; dự án có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng; với quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường dây 110kV mạch kép sử dụng dây dẫn ACSR-300mm2 có chiều dài 0,05 km; TBA 110kV được thiết kế có thể lắp đặt được 02 MBA công suất từ 40kVA trở lên. Giai đoạn đầu lắp đặt 01 MBA 40MVA-110/35/22kV cùng với đó xây dựng các xuất tuyến 22kV, 35kV, các hệ thống thiết bị chấp hành đồng bộ theo tiêu chí TBA không người trực; hệ thống thông tin, SCADA kết nối về Trung tâm điều khiển xa tỉnh Hải Dương, Trung tâm điều độ HTĐ miền Bắc và Trung tâm dữ liệu NPC theo quy định của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. 
 
Dự án sau khi đưa vào vận hành sẽ chống quá tải cho các TBA 110kV Tiền Trung, Chí Linh và các đường dây trung áp trong khu vực; đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của tỉnh Hải Dương nói chung, đặc biệt là huyện Nam Sách, Thành phố Chí Linh và khu vực lân cận; tăng cường liên kết lưới điện, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện điện năng cho lưới điện khu vực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về độ ổn định cung cấp điện và suất sự cố do Tổng công ty giao. Dự kiến công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong Quý I/2023.
Theo: NPC