Mới đây, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng có văn bản gửi các phòng ban, đơn vị trực thuộc công ty về việc thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid 19.
Theo đó, thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện, các đơn vị nghiên cứu kỹ nội dung Nghị quyết của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương, EVN, Tổng Công ty và thực hiện ngay việc phổ biến, tập huấn chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng đến các cán bộ nhân viên có liên quan nắm vững, triển khai thực hiện kịp thời.
Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện trong 07 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021 cho các đối tượng khách hàng như sau: Giảm giá bán điện đối với khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng yêu cầu các điện lực trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai việc thực hiện công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo chặt chẽ về tính pháp lý.
Việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện chỉ áp dụng đối với phần điện năng sử dụng cho mục đích lưu trú du lịch, phòng, chống Covid-19. Các đơn vị phải thực hiện kiểm tra thực tế để xác định sản lượng điện được hưởng chính sách hỗ trợ...
Trong trường hợp khách hàng gửi hồ sơ sau thời hạn trên thì thực hiện hoàn trả cho khách hàng số tiền tương ứng với số tiền được giảm giá điện, giảm tiền điện vào các kỳ hóa đơn tiếp theo và hoàn thành vào kỳ hóa đơn tháng 12 năm 2021. Các đơn vị đặc biệt lưu ý hàng tháng phải kiểm soát chặt chẽ hồ sơ kê khai đề nghị giảm giá điện, giảm tiền điện của các đơn vị mua buôn, bán lẻ, đảm bảo số liệu kê khai, đảm bảo đúng thực tế, tránh việc khai khống trục lợi chính sách….
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cũng giao các phòng, ban công ty khẩn trương rà soát, thực hiện hiệu chỉnh phần mềm thu tiền đảm bảo hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện để khách hàng kịp thời nắm bắt; Chủ động bố trí nhân sự hỗ trợ các điện lực kịp thời xử lý các lỗi phát sinh; Báo cáo UBND thành phố hàng tháng cung cấp danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí trên địa bàn để thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện; Theo dõi, cập nhật kịp thời các phát sinh trong quá trình thực hiện, tham mưu hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc của các đơn vị…
Link gốc
Theo: Báo Công Thương